Những thiệt hại đầu tiên do bão số 4

(VOH) - Bão Noru đang thẳng tiến vào bờ biển miền Trung nước ta. Những thiệt hại đầu tiên đã được ghi nhận.

Quảng Ngãi:

Chiều tối 27/9, đảo Lý Sơn sóng biển liên tục dâng cao, mưa rất to. Sóng biển, mưa lớn bao phủ hòn đảo hơn 2 vạn dân này. Các hộ dân sống ven tuyến đường kè chắn sóng xung quanh đảo, nhà không kiên cố đã được di dời đến nơi an toàn.

Bão đang đổ bộ vào đảo nên chính quyền yêu cầu người dân được không ra khỏi nhà. Một số tuyến đường trên đảo đã xuất hiện tình trạng cây cối ngã đổ. Nhiều héc ta hành vụ mùa tháng 7 âm lịch chưa đến kỳ thu hoạch bị gió mưa quật ngã. 50 héc ta hành vụ này có nguy cơ mất trắng. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Lý Sơn tăng cường công tác nắm tình hình, thực hiện tốt công tác cứu hộ cứu nạn khi có sự cố xảy ra.

Gần 21 giờ đảo Lý Sơn gió rất mạnh

Đà Nẵng: 

UBND thành phố yêu cầu người dân, trừ các lực lượng làm nhiệm vụ, không ra khỏi nhà bắt đầu từ 20h00 ngày 27/9/2022 đến khi có thông báo tiếp theo. Đường sá vắng lặng, các tuyến đường ven biển gió rất mạnh. Khu vực trung tâm thành phố đã có một số cây bật gốc, gãy cành.

Những thiêt hại đầu tiên từ bão số 4 1
Cây xanh ngã đổ trên đường phố Đà Nẵng. Ảnh: TTO

Quảng Trị:

Chiều 27/9, ảnh hưởng của bão số 4, tại tỉnh Quảng Trị đã có mưa to đến rất to. Một trận lốc xoáy quét qua thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị vào khoảng 15 giờ 20 phút khiến nhiều công trình nhà cửa, chợ bị tốc mái, hư hỏng, nhiều cây xanh bị ngã, đổ. Nhiều bảng hiệu quảng cáo, mái tôn của các ki-ốt cũng bị gió mạnh cuốn, quật. Khu vực bị thiệt hại nặng nhất là khu vực chợ Cửa Việt và nhiều nhà dân lân cận. Thống kê ban đầu, khoảng 100 nhà dân bị tốc mái, 3 người bị thương.

Theo Ban Chỉ đạo tiền phương ứng phó bão số 4, hiện có 244.768 cán bộ, chiến sĩ, 2.921 phương tiện đã sẵn sàng ứng trực, tổ chức bắn pháo hiệu tại 33 điểm ven biển và thường trực tại công trình đang thi công, trọng điểm đê điều, hồ đập xung yếu để kịp thời xử lý các tình huống.