Chờ...

Ninh Thuận: 1 người tử vong sau khi ăn cá nóc

VOH - Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận cho biết vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong làm 2 người ngộ độc, 1 người tử vong.

Theo Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận, vụ việc xảy ra tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận vào trưa 15/9.

Sau khi ra biển bắt cá được 1 con cá nóc mú khoảng 1 kg cùng một số loại cá khác, ông Huỳnh Văn Ca (34 tuổi), ông Đỗ Văn Phụng (34 tuổi) và ông Đỗ Tài Trung (35 tuổi) quyết định nấu canh chua tại rẫy nhà ông Trung (nằm trên địa bàn xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, Bình Thuận).

Ninh Thuận: 1 người tử vong sau khi ăn cá nóc 1
Ảnh minh họa: Internet

Trong số 3 người, ông Huỳnh Văn Ca ăn thịt cá nóc, gan cá nóc nhiều hơn so với 2 người còn lại. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày cả 3 người đều xuất hiện các triệu chứng như: tê lưỡi, tê miệng, tê tay chân, đau đầu vã mồ hôi, buồn nôn.

Sau khi được sơ cứu tại Trạm Y tế xã Cà Ná, cả 3 đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận, nhập viện tại Khoa Hồi sức cấp cứu để tiếp tục cấp cứu và điều trị.

Rạng sáng ngày 16/9, bệnh nhân Ca có dấu hiệu mê, nổi vân tím, huyết áp không đo được, mạch khó bắt. Sau khi các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực hội chẩn, tình trạng bệnh chuyển nặng, tiên lượng tử vong, người nhà có nguyện vọng đưa về lo hậu sự.

Riêng 2 trường hợp còn lại là bệnh nhân Đỗ Tài Trung và Đỗ Văn Phụng, hiện tại sức khỏe tương đối ổn định và các bác sỹ Bệnh viện tiếp tục theo dõi, điều trị.