Nổ điện thoại Iphone khi đang sạc, một thanh niên tử vong

(VOH) - Chiếc điện thoại iPhone phát nổ trong lúc sạc, chủ nhân chiếc điện thoại tử vong.

Trưa 3/10, ông Trương Quốc Khánh - Chủ tịch UBND xã Liêng Srônh (huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ nổ điện thoại khi đang sạc khiến một nam thanh niên thiệt mạng.

Nổ điện thoại, Nổ điện thoại Iphone

Điện thoại iPhone bị nổ cháy đen một phần mặt lưng, nhưng vẫn sáng màn hình.

Nạn nhân là anh Phạm Thế Tài (SN 2001, thường trú tại xã Long Hưng, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), làm thuê cho trại nuôi cá tầm thuộc thôn 2, xã Liêng Srônh (huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng). Nguyên nhân tử vong là do điện thoại iPhone của anh phát nổ vì anh vừa sạc vừa sửa dụng.

Theo thông tin ban đầu, những người ở trại nuôi cá bất ngờ nghe tiếng nổ vào khoảng 3h sáng ngày 3/10. Chạy đến khu vực nổ, mọi người phát hiện Tài đang nằm bất động trên võng với cánh tay cháy đen, ngón tay co quắp lại và bị cháy xém phần bụng. Bên cạnh là chiếc điện thoại iPhone màu bạc đã cháy đen, dây sạc đứt ra chạm vào người thanh niên này.

Theo ông Khánh, anh Tài tử vong bên chiếc điện thoại hiệu iPhone. Theo thông tin ban đầu, cục sạc màu trắng và dây sạc màu đen không phải là hàng do Hãng Apple sản xuất. 

Hiện cơ quan chức năng chưa xác định được chiếc điện thoại này là hàng chính hãng hay trôi nổi và cũng chưa xác định được điện thoại đã thay thế pin hay chưa và nếu đã thay thế thì pin chính hãng hay hàng trôi nổi.

Gần đây liên tiếp xẩy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm, nhiều người tử vong, bị thương tật khi vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại. Các chuyên gia cảnh báo người dùng không nên nói chuyện hay sử dụng điện thoại (nói chuyện, chơi game, chạy các chương trình nặng...) khi đang sạc để giảm thiểu nguy hiểm.