Ông Lê Mạnh Hà tiếp Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản

(VOH) - Chiều 28/5, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà đã có buổi tiếp Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TPHCM do ông Hiroto Hyakkoku dẫn đầu đến chào xã giao.

Tại buổi tiếp, ông Hiroto Hyakkoku cho biết Việt Nam là một trong những môi trường đầu tư quan trọng của Nhật Bản. Tính đến nay đã có hơn 100 doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại TPHCM và con số này sẽ còn gia tăng trong thời gian tới. Riêng về vụ việc một số phần tử xấu lợi dụng tình hình để kích động đám đông công nhân gây náo loạn tại các công xưởng và doanh nghiệp Nhật Bản vào giữa tháng 5 vừa qua, ông Hiroto hy vọng lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục có những giải pháp kịp thời trong việc giải quyết khó khăn để các doanh nghiệp này tiếp tục phát triển hoạt động sản xuất tại đây.

Ông Lê Mạnh Hà khẳng định mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản đã được nâng lên tầm quan hệ đối tác chiến lược mở rộng. Do đó, TPHCM luôn tích cực hỗ trợ và tạo môi trường kinh doanh cũng như môi trường sống thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Nhật Bản. Ông Lê Mạnh Hà cũng lấy làm tiếc vì sự cố vừa qua, đồng thời thông tin về quá trình giải quyết sự cố và cam kết sẽ đảm bảo môi trường an toàn cho các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động kinh doanh, sản xuất tại TPHCM.