Phát động giải báo chí về thảm họa chất độc da cam tại Việt Nam

(VOH) - Đây là hoạt động tuyên truyền hướng tới Kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2021).

Ngày 26/5, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tổ chức phát động Giải báo chí với chủ đề "Thảm họa da cam và công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ tiến hành trong chiến tranh ở Việt Nam" lần thứ I, năm 2020 - 2021.

tham hoa da cam

Ảnh minh họa

Giải báo chí được tổ chức dành cho tất cả các nhà báo chuyên, không chuyên, các cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài; đội ngũ cán bộ hội các cấp, hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam...

Thể loại tham gia là bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, ký sự, điều tra thuộc loại hình báo in, báo điện tử viết bằng tiếng Việt, được các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước sử dụng từ ngày 1/1/2020 đến 30/3/2021.

Mỗi tác giả được gửi tối đa 3 tác phẩm dự thi. Tác phẩm đã tham dự cuộc thi khác vẫn được quyền tham dự. Địa chỉ gửi tác phẩm dự thi là: Tạp chí điện tử Da cam Việt Nam, số 35, đường Hồ Mễ Trì, Thanh Xuân, Hà Nội từ ngày 1/1/2021 đến 30/3/2021 (tính theo dấu bưu điện).

Nội dung các tác phẩm dự thi phải tập trung phản ánh hậu quả thảm khốc của cuộc chiến tranh hóa học do Mỹ tiến hành trong chiến tranh ở Việt Nam; những tấm gương vượt khó vươn lên hòa nhập với cộng đồng; công tác hỗ trợ, chăm sóc, giúp đỡ, bảo vệ nạn nhân chất độc da cam của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, nhà hảo tâm; công tác, xây dựng tổ chức Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin; việc thực hiện chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với nạn nhân chất độc da cam; cuộc đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam, nhất là các vụ kiện các công ty hóa chất sản xuất và cung cấp thuốc diệt cỏ cho quân đội Mỹ tiến hành trong cuộc chiến tranh ở Việt Nam...

Kết quả cuộc thi sẽ được công bố, trao thưởng vào dịp Kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8).

Dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp trên toàn nước Nhật - (VOH) – Ngày 25/5, Nhật Bản đã dỡ bỏ lệnh tình trạng khẩn cấp đối với thủ đô Tokyo và các địa phương còn lại, chấm dứt hoàn toàn tình trạng khẩn cấp do dịch COVID-19 trên toàn quốc.