Chờ...

Phát hiện gần 3.700 vụ vận chuyển trái phép hàng hoá qua biên giới Việt Nam- Campuchia trong 8 tháng

(VOH) – Cơ quan chức năng đã phát hiện 3.654 vụ vi phạm về buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá qua biên giới Việt Nam – Campuchia trong 8 tháng.

Ngày 5/3, tại hội nghị sơ kết 8 tháng thực kế hoạch số 27 về tăng cường công tác phối hợp chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá qua biên giới tại các tỉnh trọng điểm biên giới Việt Nam-Campuchia, văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cho biết, có đến 3.654 vụ vi phạm về buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá qua biên giới Việt Nam - Campuchia với 1.180 đối tượng có liên quan được phát hiện khi các địa phương và lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường.

bat buon lau

Các đại biểu chia sẻ tại hội nghị

Hàng hoá bị bắt giữ và tịch thu chủ yếu là thuốc lá ngoại nhập lậu lên đến 412.562 bao, 64 ký ma tuý tổng hợp, 500 tấn đường cát, 40 ô tô và mô tô nhập lậu... ngoài ra còn có nhiều mặt hàng khác như gỗ, máy lạnh, tủ lạnh, đồ điện tử...

Qua xử lý các vụ việc đã thu nộp ngân sách hơn 81 tỷ đồng.

Theo chia sẻ của đại diện ngành chức năng các địa phương, nhờ công tác phối hợp mà tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá qua biên giới tại các tỉnh trọng điểm đã giảm rõ rệt so với cùng kỳ. Ở một số tỉnh như Long An, Tây Ninh, Bình Phước thì hoạt động buôn lậu, vận chuyển hàng hoá trái phép qua biên giới không còn diễn ra phức tạp như trước.

Đối với nhiệm vụ này trong thời gian tới, Văn phòng thường trực - Ban chỉ đạo 389 quốc gia yêu cầu các địa phương và lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức của cán bộ công chức và nhân dân về công tác đấu tranh chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá qua biên giới, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân vi phạm.

Dịch Covid-19 ngày 5/3: Hơn 95.000 người mắc bệnh trên toàn thế giới - (VOH) – Cho đến 6 giờ sáng nay 5/3/2020 dịch COVID-19 đã có hơn 95.000 người mắc phải, làm cho 3.250 người tử vong.