Phó thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình tặng quà cho bà con dân tộc Chăm

(VOH) - Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức trao tặng 111 phần quà với giá trị mỗi phần là 1.500.000 đồng, cho đồng bào người Chăm hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn TP.

Kỷ niệm 43 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày 29/4, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, đã tổ chức trao tặng 111 phần quà với giá trị mỗi phần là 1.500.000 đồng, cho đồng bào người Chăm có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn thành phố. 

Phó thủ tướng Trương Hoà Bình tặng quà cho bà con dân tộc Chăm

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình tặng quà cho đồng bào dân tộc Chăm.

Trên địa bàn thành phố hiện có 52 dân tộc cùng sinh sống. Trong đó, đồng bào dân tộc Chăm có hơn 7.000 người, sống tập trung tại quận 1, quận 8 và quận Phú Nhuận. Hiện còn 111 gia đình người Chăm tại thành phố thuộc hộ nghèo và cận nghèo.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, khẳng định trong thành quả cách mạng giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, có sự đóng góp không nhỏ của đồng bào các dân tộc, trong đó có đồng bào dân tộc Chăm tại TPHCM: 

"Tôi mong đợt chăm lo này  là nguồn động viên, khích lệ để giúp cho bà con có điều kiện cố gắng học tập lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo".

Phó thủ tướng Trương Hoà Bình tặng quà cho bà con dân tộc Chăm

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM trong buổi trao tặng quà cho bà con dân tộc chăm trên địa bàn TP.