Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: 'Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19'

(VOH) – Sáng 23/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã khai mạc Phiên họp thứ 43.

Khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19, trong thời gian này, Chính phủ vừa phải tập trung chỉ đạo khống chế dịch bệnh lây lan vừa bảo đảm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội; đồng thời tích cực chỉ đạo các nội dung để trình Quốc hội tại kỳ họp tới. Chủ tịch Quốc hội cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội chia sẻ và đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm của Chính phủ trong chỉ đạo điều hành thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của mình trong tình hình khó khăn hiện nay.

Chủ tịch Quốc hội cho biết thêm, mặc dù phiên họp diễn ra chậm hơn so với dự kiến ban đầu nhưng tất cả các công việc của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội cũng như sự điều phối, chỉ đạo hoạt động của Quốc hội vẫn diễn ra thường xuyên, liên tục, không gián đoạn nhờ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong liên lạc, liên hệ và cho ý kiến vào các dự án Luật. Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao tinh thần làm việc của các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thường trực Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội...

Toàn cảnh phiên họp thứ 43 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội=

Toàn cảnh phiên họp thứ 43 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, do đó Phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội được tổ chức với số lượng và thành phần dự tại phòng họp Tân Trào, Nhà Quốc hội được hạn chế, các đại biểu có thể theo dõi phiên họp trực tuyến; đồng thời Văn phòng Quốc hội tăng cường các điều kiện cần thiết để bảo đảm tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch trong thời gian tiến hành phiên họp.

Ngay sau phát biểu khai mạc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nghe Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Báo cáo tại phiên họp thứ 43 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 23/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định, nhờ thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, bằng nhiều giải pháp cụ thể, đến nay về cơ bản, Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, tình hình đã có nhiều điểm mới, khác so với giai đoạn ban đầu.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Tuy nhiên, theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, phía trước vẫn còn rất nhiều khó khăn và không ít rủi ro, đòi hỏi công tác chống dịch phải tiếp tục được thực hiện đồng bộ, quyết liệt và phải có các giải pháp phù hợp với thực tiễn dịch bệnh đe dọa lây lan trong cộng đồng.

Những kinh nghiệm, bài học bước đầu có thể rút ra qua giai đoạn 1 cần được tiếp tục phát huy. Cụ thể, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, động viên kịp thời sát sao của Đảng, Nhà nước từ cấp cao nhất, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc, đặc biệt là lực lượng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân và ngành y tế.

Chúng ta cũng nhận được sự đồng tình, ủng hộ, tham gia của nhân dân. Người dân ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước trong chống dịch, qua đó khơi dậy lòng yêu nước, trách nhiệm với cộng đồng. Việt Nam cũng tranh thủ được sự chia sẻ, ủng hộ của các tổ chức quốc tế, ASEAN, các quốc gia trong phòng chống dịch bệnh.

Thay mặt Uỷ ban Thường vụ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hoan nghênh, đánh giá cao công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh thời gian qua, với nhiều giải pháp rất kịp thời, hiệu quả.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ đồng hành sát cánh, sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện cho Chính phủ triển khai tốt nhất biện pháp chống dịch. Qua đây mới thấy sự đoàn kết quân dân, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị.

Cũng trong sáng 23/3, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về các vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Đầu tư (sửa đổi) và Luật Doanh nghiệp (sửa đổi).

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 23/3/2020: Truy tìm ôtô tông 1 phụ nữ tử vong rồi bỏ trốn ở QL18 – Sau khi tông chết một phụ nữ trên QL18A (Quảng Ninh), chiếc xe ôtô đã tăng ga bỏ trốn khỏi hiện trường.
Đội phản ứng nhanh số 2 Bệnh viện Chợ Rẫy đến Tây Ninh chống dịch COVID-19 - Ngay trong đêm 22/3, Đội phản ứng nhanh Phòng chống dịch COVID - 19 của Bệnh viện Chợ Rẫy do Bác sĩ Nguyễn Tri Thức làm trưởng đoàn đã tức tốc lên đường đến Tây Ninh.