Phòng tránh dịch Covid-19, Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng, không tổ chức phần hội

(VOH) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Thọ vừa nhất trí với đề xuất của UBND tỉnh về việc thay đổi kế hoạch tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng 2020. Theo đó, năm nay chỉ tổ chức phần lễ

Năm nay, Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng được tổ chức quy mô cấp quốc gia do Bộ VHTT&DL chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ. Trong đó, dự kiến mời 3 tỉnh Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Thừa Thiên-Huế cùng tham gia.

Phần lễ gồm các hoạt động: Lễ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương ngày 10/3 âm lịch, lễ giỗ đức Quốc tổ Lạc Long Quân và lễ dâng hương tưởng niệm Tổ mẫu Âu Cơ ngày 6/3 âm lịch, lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng của các huyện, thành, thị tại Đền Hùng.

COVID-19, Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng, virus corona

Ảnh minh họa: Internet

Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng của các tỉnh, thành phố tham gia tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương 2020, lễ rước kiệu về Đền Hùng do các xã, phường, thị trấn vùng ven di tích tổ chức, lễ dâng hương tại các di tích thờ Hùng Vương, các danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương và tại các gia đình người dân trên địa bàn tỉnh ngày 10/3 âm lịch.

Giỗ Tổ Hùng vương là dịp nhằm giáo dục về ý nghĩa của Ngày Giỗ tổ; truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc; thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các Vua Hùng và các bậc tiền nhân – những người đã có công lao, đóng góp to lớn trong công cuộc đấu tranh giữ gìn, dựng xây và phát triển đất nước. 

Sơn Lôi chính thức được gỡ lệnh cách ly phòng chống dịch COVID-19: Người dân vui mừng khi đúng 0h ngày 4/3, tỉnh Vĩnh Phúc chính thức gỡ bỏ lệnh cách ly xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, sau 20 ngày bị phong tỏa và không phát hiện ca nhiễm mới.

 

Thủ tướng yêu cầu trình phương án kinh phí bảo trì đường sắt: Văn phòng Chính phủ có Thông báo 70/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ về kinh phí quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia.