Quận 5 không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo thành phố giai đoạn 3

(VOH) - Quận 5 đã hoàn thành mục tiêu không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo thành phố giai đoạn 3. Đó là thông tin được công bố tại Hội nghị Tổng kết chương trình giảm nghèo, tăng hộ khá của quận 5, giai đoạn 2009 - 2015 được tổ chức sáng nay 4/10.

Theo đó, đầu năm 2009, trên địa bàn quận có hơn 1.600 hộ nghèo, tỷ lệ 4%. Từ những kinh nghiệm thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo giai đoạn 1 và 2, Đảng bộ, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân quận 5 đã phát huy tốt sức mạnh tổng hợp, triển khai thực hiện nhiều giải pháp đa dạng như: hỗ trợ vốn tín dụng, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, thực hiện các chương trình an sinh xã hội… Đến nay, 15/15 phường đã không còn hộ nghèo có thu nhập từ 12 triệu đồng/người/năm trở xuống; số hộ cận nghèo được kéo giảm còn chưa đến 2%.


Sôi động khu phố kinh doanh tại Quận 5 - Ảnh minh họa.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Xê - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM nhấn mạnh:

Dịp này, Ủy ban Nhân dân quận 5 đã trao bằng khen cho 45 tập thể và 81 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chương trình giảm nghèo, tăng hộ khá giai đoạn 3 trên địa bàn quận.