Quận 6 sơ kết 3 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

(VOH) - Sáng nay (13/9), Quận 6 tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2011 - 2013.
Hội nghị tổng kết phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2012 do quận 6 tổ chức (ảnh: quan6)

Qua 3 năm thực hiện phong trào có gần 700 gương “Người tốt việc tốt” được tuyên dương, người dân đã cung cấp gần 2.500 tin có giá trị giúp Công an đấu tranh, khám phá gần 500 vụ phạm pháp hình sự. Đáng chú ý, quận 6 cũng đã hỗ trợ từ các nguồn quỹ cho hơn 2.000 hộ vay vốn với số tiền gần 28 tỷ đồng. Về an ninh trật tự, quận đã nhân rộng nhiều mô hình mang lại hiệu quả như: “Khu phố thân thiện - khu phố không rác”; “khu phố không có tội phạm ẩn náu, hoạt động”; “Tiếng chuông báo trộm”, đồng thời các phong trào văn hóa, văn nghệ cũng được đẩy mạnh phục vụ đa dạng đời sống văn hóa tinh thần của người dân. Phát biểu tại hội nghị, bà Võ Thị Ánh Tuyết - Phó Bí thư thường trực Quận ủy quận 6 cho biết: Thông qua việc thực hiện phong trào đã làm chuyển biến sâu sắc nhận thức và hành động của người dân; khơi dậy truyền thống, tinh thần đoàn kết, sống có trách nhiệm với cộng đồng. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, bà nhấn mạnh:





Tại hội nghị, 39 tập thể và 56 cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2011 - 2013 đã vinh dự được UBND quận 6 trao tặng giấy khen.