Quảng Ngãi: Hầu hết người dân ở vùng ven biển, vùng sâu, vùng xa đã đến nơi tránh bão an toàn

(VOH) – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho biết hầu hết người dân ở vùng ven biển, vùng sâu, vùng xa đều đã được di dời đến nơi tránh trú bão an toàn.

Sáng nay 27/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đến thăm hỏi, động viên người dân huyện Bình Sơn tránh bão tại Ký túc xá Công ty cổ phần Hoà Phát Dung Quất. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn người dân an tâm tránh bão “theo tinh thần còn người là còn của. Chính quyền luôn ở bên cạnh người dân, nhất là trong lúc thiên tai như thế này”.

"Tất cả các sở, ngành các địa phương tổ chức triển khai rất quyết liệt, nhanh, khẩn trương. Vấn đề quan trọng nhất trong công tác phòng chống bão số 4 là tuyệt đối bảo đảm an toàn tính mạng của người dân và hạn chế thấp nhất thiệt hại tài sản của nhân dân và Nhà nước nếu bão đổ bộ vào tỉnh Quảng Ngãi. Do vậy, chúng tôi đặt ra nhiệm vụ di dời người dân là nhiệm vụ đặt lên hàng đầu. Trong hai ngày qua, đặc biệt là từ chiều tối qua đến giờ phút này, hầu hết người dân ở vùng ven biển, vùng sâu, vùng xa đều đã được di dời đến nơi tránh trú bão an toàn", ông Minh cho biết.

Quảng Ngãi: Hầu hết người dân ở vùng ven biển, vùng sâu, vùng xa đã đến nơi tránh bão an toàn 1
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đến thăm hỏi, động viên người dân huyện Bình Sơn tránh bão tại Ký túc xá Công ty cổ phần Hoà Phát Dung Quất. Ảnh: Đài PT-TH Quảng Ngãi

Sáng nay Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cùng các lực lượng xung kích tiếp tục huy động tối đa lực lượng, phương tiện hỗ trợ nhân dân phòng tránh bão. Hơn 3.000 người dân được Công ty cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất (Quảng Ngãi) hỗ trợ xe đón về lưu trú tại khu nhà tập thể công nhân của công ty.

Quảng Ngãi: Hầu hết người dân ở vùng ven biển, vùng sâu, vùng xa đã đến nơi tránh bão an toàn 2
Người dân được đưa đi tránh bão. Ảnh: Công ty cổ phần thép Hòa Phát

Nhà báo Quang Huy (Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Ngãi) đang tác nghiệp tại huyện Bình Sơn cho biết: 

“Đến 12 giờ trưa nay thời tiết không mưa, gió mạnh dần. Trước diễn biến bão số 4 có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Quảng Ngãi, sáng nay Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đến kiểm tra công tác ứng phó tại khu kinh tế Dung Quất. Huyện Bình Sơn được xác định có thể chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi bão nên sáng nay tỉnh huy động toàn bộ lực lượng hỗ trợ sơ tán 22.000 hộ dân (75.000 nhân khẩu). Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu chính quyền địa phương và doanh nghiệp đóng trên địa bàn khu kinh tế Dung Quất khẩn trương hoàn thành các phương án ứng phó với bão số 4 một cách nhanh nhất. Chủ tịch UBND tỉnh cũng kiểm tra các công trình trọng yếu, các địa điểm phục vụ di dời dân tránh bão”.

Lãnh đạo nhà máy lọc dầu Dung Quất cho biết đã kiểm tra, rà soát quy trình hoạt động, hệ thống, an toàn công nghệ, thiết bị thông tin liên lạc trong ngày 26/9 và sáng 27/9 nhằm đảm bảo công tác vận hành của Nhà máy thông suốt. Đồng thời, rà soát khu vực kho chứa hóa chất, đặc biệt các phòng lưu chứa các hóa chất có phản ứng với nước. Các ban chuyên môn tập trung cao độ cho công tác phòng, chống bão, chủ động rà soát, đánh giá mức độ an toàn của các hạng mục công trình từng phân xưởng công nghệ và phụ trợ, đảm bảo an toàn cho trên 1.500 chuyên gia, kỹ sư, công nhân đang làm việc tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất.