Ra mắt Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng - chi nhánh TPHCM

(VOH) - Sáng nay (9/9), Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng đã ra mắt chi nhánh tại TPHCM.
Các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn hiện đang điều trị tại bệnh viện Ung Bướu nhận quà. Ảnh: Th.Xuân

Theo tổ chức y tế thế giới, mỗi năm trên toàn cầu có hơn 14 triệu người mới mắc bệnh ung thư và hơn 8 triệu người tử vong.

Tại nước ta mỗi năm có khoảng 150.000 người mới mắc và trên 75.000 người tử vong, trong số này có khoảng 50% người mắc bệnh không có khả năng điều trị kịp thời do hoàn cảnh khó khăn.

Việc thành lập chi nhánh tại TPHCM của Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng sẽ góp phần chia sẻ nỗi đau của bệnh nhân ung thư và là cầu nối để các tấm lòng thiện nguyện đến với những mảnh đời bất hạnh.

Tại lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ Y tế - bà Nguyễn Thị Xuyên, chủ tịch Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng Trung ương nói: "Quỹ đã kêu gọi được nhiều cá nhân, tổ chức, tập thể có lòng từ thiện nhân hậu quyên góp hỗ trợ 348 bệnh nhân ung thư nghèo, chúng tôi mong muốn hoạt động của chi nhánh quỹ tại TPHCM phải tuân thủ điều lệ, không vì lợi nhuận từ tạo nguồn, tạo vốn nhằm hỗ trợ bệnh nhân ung thư điều trị tại các tỉnh phía nam, hỗ trợ các công tác nghiên cứu khoa học về bệnh ung thư góp phần nâng cao chất lượng điều trị phòng, chống ung thư".

Dịp này, đã có 15 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn hiện đang điều trị tại bệnh viện Ung Bướu nhận được 10 triệu đồng tiền mặt cùng quà tặng.