Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020

(VOH) - Sáng 28/6, tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình dự lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2020.

Chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

Cùng dự có lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và tỉnh Quảng Bình và đông đảo đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ. - Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ. - Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phát biểu tại lễ ra quân chiến dịch, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình nhắc lại lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thanh niên là lực lượng xung kích cách mạng, là người chủ tương lai của nước nhà” và vai trò, đóng góp to lớn của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh qua các thời kỳ với nhiều phong trào rộng lớn trong kháng chiến cứu nước, trong xây dựng và phát triển đất nước ngày nay, cùng dân tộc ta lập nên những kỳ tích vĩ đại. Dòng chảy lịch sử dân tộc mãi khắc ghi các phong trào hành động cách mạng đó của thanh niên. Đặc biệt, trong giai đoạn vừa qua, khi đất nước căng mình phòng chống đại dịch COVID-19, các cấp bộ đoàn, hội và đông đảo thanh thiếu niên Việt Nam đã phát huy tinh thần tình nguyện, sáng tạo, có mặt ở tất cả các địa bàn, nơi tuyến đầu cũng như tại hậu phương, đóng góp to lớn vào thắng lợi bước đầu hết sức quan trọng của công cuộc phòng chống đại dịch.

Phó Thủ tướng Thường trực tin tưởng với truyền thống vẻ vang của Đoàn cộng hưởng với sức trẻ và tinh thần nhiệt huyết của đoàn viên, thanh niên, sự quan tâm phối hợp, hỗ trợ có hiệu quả của các bộ, ban ngành, lãnh đạo cấp uỷ đảng và chính quyền địa phương, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2020 sẽ thành công tốt đẹp, ghi đậm dấu ấn của tổ chức Đoàn trong lòng đoàn viên thanh niên và cộng đồng.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực đã trao tặng xe đạp cho các học sinh hiếu học trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2020

 Ảnh: VGP/Lê Sơn

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 sẽ diễn ra trong hai tháng 7 và tháng 8, với 5 nội dung gồm: Chương trình Tiếp sức mùa thi, Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ, Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng và Chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh.

Lễ hội kỷ niệm 44 năm Thành phố mang tên Bác kéo dài 6 ngày, từ 27/6 đến 2/7 – Nhân kỷ niệm 44 năm Ngày TP Sài Gòn - Gia Định chính thức, vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, một chuỗi các hoạt động văn hóa văn nghệ sẽ được tổ chức kéo dài từ 27/6 đến hết ngày ...
Cháy rừng tại Nghệ An cơ bản được kiểm soát – Trận cháy rừng kéo dài từ ngày 26/6 tại Nghệ An đến nay cơ bản đã được khống chế. Ước tính 40ha diện tích rừng thông và keo đã bị thiêu rụi sau đám cháy.