Chờ...

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị đón lượng khách kỷ lục dịp Quốc Khánh 2/9

TP HCM - Theo thông tin từ Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024, lượng hành khách dự kiến sẽ gia tăng đáng kể.

Cảng hàng không này ước tính sản lượng hành khách đi và đến trung bình mỗi ngày sẽ đạt khoảng 120.000 người, tăng khoảng 8% so với lượng khách hiện tại.

Lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, số lượng chuyến bay trong dịp lễ này cũng sẽ tăng lên.

Dự kiến, trung bình mỗi ngày sẽ có khoảng 700 chuyến bay, tăng khoảng 5% so với lịch bay hiện tại (660 chuyến bay/ngày).

Cụ thể, ngày 30/8 dự kiến sẽ có sản lượng đi cao nhất với khoảng 730 chuyến bay/ngày và ngày 3/9 sẽ ghi nhận sản lượng đến cao nhất với khoảng 125.000 hành khách/ngày.

ve may bay san bay voh.com.vn

Để đáp ứng nhu cầu gia tăng này, sân bay Tân Sơn Nhất đã triển khai các kế hoạch và phương án phục vụ hành khách.

Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để bảo đảm an ninh trật tự và an toàn khai thác trong suốt dịp lễ. Các biện pháp điều phối, phân bổ nguồn lực cũng được triển khai nhằm xử lý hiệu quả trong các khung giờ cao điểm.

Trong dịp lễ Quốc khánh, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay.

Tại Tân Sơn Nhất, các hãng hàng không được yêu cầu cử đại diện có mặt tại quầy để xử lý kịp thời các tình huống như chuyến bay chậm hay hủy chuyến, nhằm giảm thiểu sự bức xúc và mất trật tự tại nhà ga.

Sân bay cũng phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Nam để tăng cường công tác giám sát và kiểm tra việc thực hiện các quy định về an toàn và an ninh hàng không.

Các biện pháp này nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách, ngăn ngừa các hành vi trộm cắp và đảm bảo không có vật phẩm nguy hiểm nào bị đưa lên máy bay. Công tác kiểm soát cũng được chú trọng để duy trì sự thông thoáng cho các phương tiện ra vào nhà ga.