Sáng 15/10, Thừa Thiên Huế mưa to, đường ngập

(VOH) - Sáng 15/10, theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, từ tối qua đến sáng nay, các địa phương trong tỉnh đã có mưa to đến mưa rất to.

Sáng 15/10, tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn ghi nhận mưa rất to. Tại thành phố Huế, mưa lớn làm nhiều trục đường chính như Trường Chinh, Bà Triệu, Phan Chu Trinh, Hùng Vương, Yết Kiêu, Bến Nghé… bị ngập nước. Một số hộ dân cho biết đã kê cao vật dụng trong nhà nhưng không lường được nước dâng quá nhanh và mực nước dâng cao khiến  nhiều nhà dân ở khu vực thấp cả biển nước bủa vây. Nhiều tài sản, đồ đạc...dập dềnh trong nước . 

Nhiều tỉnh miền Trung căng mình trong mưa lũ 1

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo di dời dân ứng phó với lũ

Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra thông báo cho học sinh, học viên trên toàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 15/10. Riêng các địa phương thấp trũng, vùng nguy cơ sạt lở nghỉ học từ chiều 14/10. Các trường học ở vùng thấp trũng lên phương án đảm bảo tài sản, cơ sở vật chất lên vị trí cao ráo, tránh hư hại do mưa lũ.

Theo tin từ Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh, Thừa Thiên Huế, từ ngày 14/10 đến ngày 16/10 trên đất liền tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ có mưa to đến rất to và dông, trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất. Tổng lượng mưa 500-700mm, có nơi trên 800mm. Cấp đội rủi ro thiên tai: cấp 3.

Đối với phương án di dời dân ứng phó với lũ. Trên địa bàn toàn tỉnh có tổng cộng 11,708 hộ với 37,085 khẩu cần phải di dời ra khỏi vùng nguy hiểm để đảm bảo an toàn. Hôm qua 14/10, các đơn vị đang bố trí lực lượng, phương tiện hỗ trợ sơ tán, di dời dân cư ra khỏi khu vực nguy hiểm; đồng thời tổ chức cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu của địa phương.