Sập tường sau mưa lớn, đè chết 3 người đang ngủ

(VOH) - Nhóm 4 người thợ xây dựng lán cạnh tường rào để ngủ qua đêm, do mưa lớn bức tường đã sập xuống, đè chết 3 người đang ngủ.

Sáng 10-9, ông Nguyễn Hồng Thuận - phó chủ tịch UBND phường Tân Lập (thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) - cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ sập tường rào khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương nhẹ tại nhà ông Phạm Mạnh Dũng, tổ 5, phường Tân Lập, TP.Thái Nguyên.

sập tường, mưa lớn, đè chết người

Thi thể 3 nạn nhân xấu số (Ảnh: Dan tri).

Hiện danh tính các nạn nhân được xác định là Nguyễn Viết Tuấn (SN 1974, trú xã Thạnh Đà, huyện Mê Linh, TP Hà Nội), Vàng Văn Lượng  và Vàng Văn Thới (SN 2001 và  1999, cùng trú thôn Nọng Phản, xã Bản Ngò, huyện Sín Mần, tỉnh Hà Giang).

Số nạn nhân trên là thợ xây cho gia đình ông Dũng. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do lán bắc tạm vào tường rào của Nhà máy cơ khí 19-5. Do mưa lớn khiến đoạn tường bê tông dài khoảng 30m sập xuống, đè chết 3 người đang ngủ.

sập tường, mưa lớn, đè chết người

Chiếc lán dựng bên bức tường bị đổ sập. Ảnh: CAND

Anh Vàng Văn Vương, một người thợ xây trong nhóm may mắn thoát chết.

Lãnh đạo thành phố và phường đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc, thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

sập tường, mưa lớn, đè chết người

Mưa lớn ở Thái Nguyên sáng 10-9. Ảnh TTO

Được biết trên địa bàn TP Thái Nguyên trong đêm ngày 9 và rạng sáng ngày 10/9, có mưa lớn khiến nhiều nơi bị ngập úng cục bộ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.