Sát cánh cùng gia đình Việt khởi công xây dựng cầu tại xã Mỹ Thạnh Tây, Đức Huệ, Long An

(VOH) - Sau lễ khởi công hai cây cầu ở thị xã ngã 5 tỉnh Sóc Trăng và huyện Tam Nông tỉnh Đồng Tháp, sáng 23/5, Đài TNND TPHCM, chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt đã khởi công xây dựng cầu tập đoàn 10 tại ấp Vinh, xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

Ông Nguyễn Trọng Trí - Phó giám đốc Đài TNND TPHCM tặng quà cho trẻ em nghèo.

Cầu dài 30 mét, rộng 2 m 2, kinh phí dự kiến 200 triệu đồng, trong đó chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt tài trợ 150 triệu đồng. Trước đó, để qua sông, người dân phải đi bằng cầu khỉ. Do địa điểm nằm trong khu vực có trường mầm non và trường tiểu học, hàng ngày các em phải đi cầu khỉ nếu không phải đi vòng xa hơn 5-6 cây số. Những hôm trời mưa gió, có nhiều học sinh đã bị rơi xuống nước, ướt hết quần áo và tập vở, có trường hợp còn bị thương. Do vậy, việc khởi công xây dựng cầu không những tạo điều kiện cho người dân địa phương có cuộc sống tốt hơn mà còn góp phần tạo điều kiện giao thương kinh tế. Dự kiến khoảng tháng 7 năm nay, cây cầu sẽ hoàn thành.

Cũng trong lễ khởi công lần này, Đài TNND TPHCM, chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt đã tặng 100 phần quà cho các học sinh nghèo hiếu học, mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng.