Chờ...

Sạt lở đất vùi lấp ô tô khách tại Hà Giang: 11 người tử vong, 4 người bị thương

VOH - Lực lượng chức năng của tỉnh Hà Giang đã đưa được 15 nạn nhân ra ngoài khu vực sạt lở, trong đó có 11 người chết.

Theo thông tin cập nhật, tính đến khoảng 15 giờ ngày 13/7, lực lượng chức năng của tỉnh Hà Giang đã đưa được 15 nạn nhân ra ngoài khu vực sạt lở, trong đó có 11 người chết và 4 người bị thương đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang. 

Hiện nay, với lượng đất đá đổ xuống, công tác tìm kiếm nạn nhân gặp rất nhiều khó khăn. Tỉnh Hà Giang đang tập trung mọi nguồn nhân lực, máy móc để tìm kiếm nạn nhân.

lo-dat-ha-giang-130724
Lực lượng chức năng đưa nạn nhân ra khỏi khu vực sạt lở - Ảnh: Báo Hà Giang

Trước đó vào khoảng 4 giờ sáng nay, ô tô khách biển kiểm soát 29E-02.489 (loại xe Ford Transit) của Hợp tác xã Ngọc Hạnh, chạy tuyến Hà Giang - Bảo Lâm đang di chuyển đến đoạn km 11, xã Yên Định, huyện Bắc Mê thì gặp sạt lở.

Khi hành khách xuống giúp đẩy xe ô tô qua chỗ sạt, bỗng hàng nghìn mét khối đất từ trên cao tràn xuống lòng đường vùi lấp toàn bộ hành khách. Theo thông tin ban đầu, trên xe ô tô chở 16 người và một số trẻ em.

Tại hiện trường, hàng nghìn mét khối đất đá đã vùi lấp cả đoạn đường khoảng trên 100m trên tuyến Quốc lộ 34. Để nhanh chóng tìm kiếm các nạn nhân, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của các lực lượng đang đào bới lớp đất đá.

Trước mắt, lực lượng chức năng vừa dùng máy đào đất, vừa dùng vật dụng thô sơ để đào bới với quyết tâm tìm kiếm nhanh nhất các nạn nhân. Tuy nhiên, do nước trong đất đã tích tụ rất nhiều, nhiều nơi có nguy cơ sạt lở nên công tác tìm kiếm nạn nhân gặp nhiều khó khăn.