Chờ...

Sẽ bổ sung tiện ích trên ứng dụng VNeID

VOH - Bộ Công an vừa báo cáo Chính phủ công tác triển khai thực hiện ứng dụng định danh điện tử VnelD.

Bộ công an cho biết hiện tổng số lượt sử dụng tài khoản định danh điện tử trên các cổng dịch vụ công là trên 11,6 triệu, số lượt đăng nhập trên ứng dụng Etax của Tổng Cục thuế là 941.045 lượt và trên ứng dụng VssID của Bảo hiểm xã hội Việt Nam là hơn 9,4 triệu lượt.

Tổng số tiền tiết kiệm được cho Nhà nước ước tính 230 tỉ đồng.

Hiện 100% công dân đã được cấp số định danh cá nhân; đã tích hợp, sử dụng tài khoản định danh điện tử đăng nhập Cổng dịch vụ công Quốc gia và các ứng dụng của các Bộ, ngành với trung bình khoảng 150.000 lượt mỗi ngày từ đầu năm đến nay.

Bộ Công an đã tích hợp CCCD trên tài khoản định danh điện tử với khoảng 200.000 lượt truy cập, sử dụng hàng ngày. Từ đó, giúp người dân có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử làm thủ tục tại các sân bay nội địa mà không cần xuất trình CCCD.

VNEID 01052024
Ảnh minh hoạ: VOH

Ứng dụng VNeID tích hợp thông tin cư trú của công dân, gồm thông tin hành chính của chủ hộ và các thành viên khác trong hộ gia đình lên tài khoản định danh điện tử, là giải pháp thay thế sổ hộ khẩu giấy.

Hiện Bộ Công an tích hợp xong với Công ty cổ phần Đầu tư và công nghệ Epay và đang triển khai tích hợp với dịch vụ ví điện tử của đơn vị Gtel. Điều này sẽ giúp người dân có thể thanh toán trên ví điện tử với các dịch vụ thiết yếu.

Hệ thống VNeID tích hợp 2,2 triệu dữ liệu đăng ký phương tiện, 10,2 triệu dữ liệu giấy phép lái xe, 148.537 dữ liệu thông tin bảo hiểm xã hội, 16,8 triệu dữ liệu thông tin bảo hiểm y tế trên tài khoản định danh điện tử .

Hiện ngành công an đang tập trung triển khai các tiện ích khác trên VNeID, như số sức khỏe điện tử để thí điểm tại TP Hà Nội; tiện ích cấp phiếu lý lịch tư pháp đang triển khai thí điểm tại tỉnh Thừa Thiên - Huế;

Nghiên cứu triển khai nộp phạt vi phạm giao thông thuộc thẩm quyền của thanh tra giao thông; sổ bảo hiểm xã hội để phục vụ người dân sử dụng thay giấy tờ, tra cứu thông tin tiêu thụ điện, các tiện ích, dịch vụ khối ngân hàng, tài khoản an sinh xã hội...