Sẽ khởi công nhà ga T3 Tân Sơn Nhất vào cuối tháng 12

(VOH) - Trả lời báo chí tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2022 về tiến độ dự án nhà ga T3-sân bay ân Sơn Nhất, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết dự kiến từ 15-25/12 sẽ khởi công.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy cho hay, về tiến độ thực hiện dự án Nhà ga T3, yêu cầu mặt bằng phải được bàn giao cho nhà thầu theo quy định. Mặc dù mặt bằng chưa được bàn giao, chưa được đền bù, binh chủng phòng không-không quân đã cho nhà thầu vào thi công toàn bộ cọc thử - đã hoàn thành và hiện nay bắt đầu thi công một số cọc - nhưng vì chưa đủ điều kiện khởi công theo Luật Xây dựng nên chưa khởi công.

Đến nay, chủ đầu tư là ACV đã phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán; đã lựa chọn xong nhà thầu đối với phần móng công trình từ cuối tháng 7/2022. ACV cũng đã chuẩn bị đầy đủ toàn bộ nguồn lực tài chính. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, dứt khoát phải khởi công trong tháng 12.

Sẽ khởi công nhà ga T3 Tân Sơn Nhất vào cuối tháng 12 1
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy "Dự kiến từ 15-25/12 này sẽ khởi công nhà ga T3 Tân Sơn Nhất" - Ảnh: VGP

Theo kế hoạch, UBND TPHCM sẽ sớm ban hành Quyết định phê duyệt phương án đền bù, giải phóng mặt bằng và Quyết định thu hồi đất.

Sau khi thu hồi đất và bàn giao cho cảng vụ và chủ đầu tư. Bộ GTVT thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong đúng một tuần sẽ triển khai khởi công. Nếu không có gì trục trặc về công tác bàn giao mặt bằng, dự kiến từ 15-25/12 này sẽ khởi công nhà ga T3.