Sơ kết phong trào "Mùa xuân" và "Đồng hành cùng doanh nghiệp"

(VOH) - Ngày 29/5, Liên đoàn lao động Quận 8 tổ chức sơ kết phong trào “Mùa xuân” và “ Đồng hành cùng doanh nghiệp”.

Phong trào “Mùa xuân”được Liên đoàn lao động quận 8 phát động đợt 1 từ ngày 01/1/2012 đến ngày 30/4/2012 với trọng tâm thể hiện quyền làm chủ của công nhân viên chức lao động thông qua Đại hội công đoàn. “ Đồng hành cùng doanh nghiệp” là một trong những phong trào quan trọng trong tháng công nhân lần thứ 4 với nhiều hình thức thi đua phong phú, thiết thực.

Chỉ tính riêng trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, đã có 25 doanh nghiệp hỗ trợ tiền vé xe cho 650 công nhân về quê với số tiền trên 290 triệu đồng, hơn 10.600 công nhân khó khăn được doanh nghiệp tặng quà và tiền với tổng kinh phí trên 5,2 tỷ đồng. Đặc biệt có những doanh nghiệp trích 3% lợi nhuận bán hàng để lập quỹ đời sống chi vào khoản hỗ trợ đời sống công nhân lao động.

Các hoạt động bước đầu đã xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và phát triển trong doanh nghiệp, nâng cao chất lượng đời sống công nhân viên chức lao động. Có 22 doanh nghiệp và 22 Chủ tịch Công đoàn cơ sở được khen thưởng trong phong trào “ Đồng hành cùng doanh nghiệp” và 27 công đoàn cơ sở được tuyên dương thực hiện tốt phong trào “Mùa xuân”.