Sở Y tế TPHCM cảnh báo về việc mạo danh thu tiền phun xịt muỗi

(VOH) - Sở Y tế TPHCM vừa cảnh báo về việc có một số người mạo danh cán bộ Sở đến các trường học, trung tâm giáo dục hoặc cơ sở tư nhân để thu tiền dịch vụ thuốc xịt muỗi phòng sốt xuất huyết.

Vụ việc được phát giác vào cuối tuần qua tại một trung tâm dạy tiếng Anh ở phường Phước Long A, Quận 9. 2 người lạ tự xưng là cán bộ Sở Y tế TPHCM đến thu tiền phun thuốc xịt muỗi phòng ngừa sốt xuất huyết với số tiền 1 triệu 750 ngàn đồng.

Tuy nhiên, khi xuất phiếu thu tiền không có dấu xác nhận, nên nhân viên tại trung tâm ngoại ngữ này đã không đóng tiền, đồng thời phản ánh lên cơ quan chức năng và các cơ quan báo chí. 

 phun xịt muỗi, lừa đảo

Các đơn vị liên quan không có chủ trương nào về việc thu tiền phun thuốc xịt muỗi.

Liên quan vụ việc này, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế Thành phố khẳng định Sở và các đơn vị liên quan không có chủ trương nào về việc thu tiền phun thuốc xịt muỗi.

Do vậy, người dân cần hết sức cảnh giác trước hành vi thu tiền phun xịt muỗi nhất là hiện nay đang vào mùa mưa cũng là cao điểm của dịch bệnh sốt xuất huyết.

Hiện nay việc phun thuốc diệt muỗi có hai dạng:

- Thứ nhất là phun diệt muỗi theo dịch vụ, nếu cá nhân, tập thể nào có nhu cầu xử lý thì gọi các đơn vị tư nhân thực hiện, đều có giao kèo hợp đồng thời gian và giá cả.

- Thứ hai là chương trình của nhà nước, tức là thông qua hệ thống y tế dự phòng họ sẽ thực hiện việc phun thuốc miễn phí cho người dân hoặc các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch các đơn vị phải chủ động xử lý.

Tháng 9/2019: TPHCM công bố 100% quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính - UBND TPHCM sẽ công bố 100% quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của quận, huyện và phường, xã, thị trấn vào cuối tháng 9/2019.

Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Phan Thị Thắng giám sát chợ tại Thủ Đức - Hội đồng nhân dân TPHCM khảo sát tình hình kinh doanh của các chợ truyền thống trên địa bàn Quận Thủ Đức.