Chờ...

Sóc Trăng: Gần 200 học viên bỏ trốn khỏi cơ sở cai nghiện

VOH - Một vụ bỏ trốn hàng loạt đã xảy ra tại cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng vào tối 24/2, khiến lực lượng chức năng phải huy động truy bắt.

Nguyên nhân được cho là do mâu thuẫn giữa các học viên.

Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sóc Trăng, khoảng 11h ngày 24/2, tại cơ sở cai nghiện ma túy thuộc phường 5 (TP Sóc Trăng) đã xảy ra ẩu đả, xô xát giữa một số học viên. Lực lượng chức năng đã mời những người này lên làm việc, nhưng họ không chấp hành.

Tới khoảng 17h cùng ngày, nhiều học viên đã tập trung lại, khống chế lực lượng bảo vệ và phá cửa tràn ra cổng bỏ trốn đi nhiều hướng trong khu vực gần Hồ Nước Ngọt, Phường 6, thành phố Sóc Trăng. Khoảng 200 học viên đã bỏ trốn.

Đến khoảng 9 giờ ngày 25/2, các lực lượng phối hợp đã bắt được khoảng 50 người, đồng thời tiếp tục truy bắt những đối tượng trốn thoát.

Sóc Trăng: Gần 200 học viên bỏ trốn khỏi cơ sở cai nghiện 1

Cơ sở cai nghiện ma túy tại Sóc Trăng. Ảnh:Vietnamnet

Cơ quan chức năng đang họp để xử lý vụ việc và điều tra nguyên nhân.

Trại cai nghiện ma túy Sóc Trăng hiện có hơn 460 người đang cai nghiện tập trung bắt buộc, khi xảy ra vụ việc có mặt 417 người, đa số là nam.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ bỏ trốn tại cơ sở này. Trước đó, tháng 2/2023, tại đây đã có tình trạng trốn trại của hơn 100 học viên.

Đặc biệt năm 2023, Công an TP Sóc Trăng đã bắt quả tang Đặng Ngọc Sơn (học viên đang cai nghiện tại cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Sóc Trăng) đang tàng trữ trên 9 gram ma túy đá.

Người này khai nhận đã nhiều lần sử dụng ma túy cùng các học viên khác trong phòng. Số ma túy và dụng cụ sử dụng ma túy là do Nguyễn Văn Đạt ở cùng phòng cung cấp. Đạt sau đó khai nhận đã dùng điện thoại di động liên hệ mua ma túy để sử dụng với các học viên chung phòng. Đối với dụng cụ sử dụng ma túy, đối tượng này khai đã có trong phòng từ trước đó.