Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng là cần thiết

(VOH) - Ban Thi đua - khen thưởng Trung ương đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến xây dựng dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng vào sáng nay.

Tại hội nghị, đa số các ý kiến cho rằng việc chỉnh sửa từ 103 điều còn 50 điều trong Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng là cần thiết, có nhiều điểm mới phù hợp với thực tế các địa phương trong bình xét, phong tặng danh hiệu thi đua, khen thưởng các cấp. Các đại biểu cũng đã góp ý nhiều nội dung gắn với thực tiễn như: danh hiệu thi đua cấp Trung ương là danh hiệu cao quý vì vậy nên để Trương ương xem xét, phong tặng; nên quy định cụ thể tỷ lệ danh hiệu thi đua khen thưởng các cấp để khống chế số lượng khen thưởng cũng như cần quy định rõ cá nhân, tập thể có gian dối để thu hồi quyết định khen thưởng kịp thời; đối với tập thể, cá nhân không đăng ký thi đua mà có nhiều thành tích thì vẫn nên xem xét khen thưởng, nhất là đối tượng nông dân, công nhân.

Để việc triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật thi đua, khen thưởng tại các địa phương đạt kết quả, bà Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đề nghị: