Công nhân điện chết cháy đen trên đường điện trung thế 35 KV

(VOH) – Ngày 17/12, một tai nạn thương tâm xảy ra trên đường điện trung thế 35 KV tại huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa, nạn nhân chết cháy đen trên cột điện.

Dự án cải tạo đường điện trung thế 35 Kv do Công ty Thuận Thành là nhà thầu thi công đã xảy ra tai nạn làm một lao động chết do điện giật tử vong ngay trên cột điện.

tai nạn trên đường điện trung thế
Tai nạn thảm thương gây chết người trên đường điện trung thế 35 KV

Đường dây này đi qua cánh đồng thôn 4 (xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa). Trong ngày xảy ra tai nạn, điện lực huyện Thọ Xuân đã có lịch cắt điện để giao lưới điện cho Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thuận Thành (Công ty Thuận Thành) thi công.

Theo lãnh đạo Chi nhánh điện lực huyện Thọ Xuân, thời điểm 7h sáng ngày 17/12, khi phía Chi nhánh điện lực đang tổ chức cắt điện để bàn giao lại khu vực thi công cho nhà thầu thì bất ngờ anh Nguyễn Văn C. (41 tuổi, trú xã Đông Minh, huyện Đông Sơn) trèo lên cột điện để tiến hành sửa chữa, vặn ốc vít và bị điện giật tử vong trên cột điện.  

Khi xảy ra sự việc, người dân nhìn thấy tia lửa, kèm theo tiếng nổ lớn phát ra từ trụ điện cao thế, phát hiện thi thể người đàn ông bị điện giật cháy đen, nằm trên trụ điện cách mặt đất hơn 10 m. Người dân thông báo cơ quan chức năng đến cắt điện và đưa thi thể nạn nhân xuống đất.

Giám đốc Chi nhánh điện lực huyện Thọ Xuân cho hay, khi đơn vị kiểm tra danh sách công nhân của Công ty Thuận Thành để thi công dự án thì không có tên nạn nhân là anh Nguyễn Văn C. Có khả năng đây là công nhân do công ty Thuận Thành thuê từ ngoài vào làm.

Đại diện Công ty Thuận Thành cho biết, phía Công ty và gia đình đang tập trung lo hậu sự cho nạn nhân, vụ việc tai nạn sẽ thông tin sau với báo chí.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.