Tài xế người Ê đê đỡ đẻ em bé thứ 100 chào đời trên taxi Mai Linh

(VOH) - Một tài xế của hãng taxi Mai Linh đỡ đẻ thành công một em bé ngay trên taxi.

Đây là em bé thứ 100 chào đời trên taxi Mai Linh thời gian qua. Điều bất ngờ là tài xế mát tay này là người đồng bào Ê đê - anh Kpa Điêm.

Trước đó, hơn 20 giờ ngày 21/12, lái xe Kpa Điêm nhận được cuộc gọi từ tổng đài, thông báo có một sản phụ ở thôn Ea Đen, xã Ea Nam, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắc Lắc chuyển dạ cần đến bệnh viện sinh con gấp. Đường từ nhà sản phụ đến bệnh viện khoảng 6km nhưng khi đi được khoảng nửa đường thì sản phụ trở dạ nên tài xế Kpa Điêm đã cùng với chồng sản phụ đỡ đẻ, sau đó mới nhanh chóng đưa mẹ con sản phụ tới bệnh viện.

Tại bệnh viện huyện Ea H’leo, bé gái vừa sinh cân nặng 2,7 kg. Sức khỏe của mẹ và bé đều tốt. Qua giây phút thiêng liêng nhất của người phụ nữ, sản phụ Đặng Thị Ngọc Sáng cho biết: “Tôi chuyển dạ quá nhanh, ngay bên đường rất nguy hiểm. Gia đình chúng tôi nợ anh Kpa Điêm một ân tình quá lớn”.

Tài xế Kpa Điêm bên em bé được anh đỡ đẻ thành công ngay trên taxi

Được biết lái xe Kpa Điêm sinh năm 1969, là người dân tộc Ê đê. 

Có một điều đặc biệt là có đến hơn một nửa số các cháu bé được sinh trên taxi Mai Linh được đặt tên là Mai Linh. Tập đoàn Mai Linh dự kiến sẽ tổ chức một buổi gặp gỡ đặc biệt cho gia đình các cháu bé được chào đời trên những chuyến xe taxi hạnh phúc.