Tài xế ''taxi dù" lừa du khách Nhật Bản ngay tại sân bay

(VOH) - Tài xế 'taxi dù' thu 1 triệu đồng khi chở gia đình du khách Nhật Bản từ nhà ga T1 Quốc tế qua ga T2 quốc nội của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

Ngày 1/1/2023, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài nhận được phản ánh về việc gia đình du khách Nhật Bản bị một đối tượng lừa đảo, ăn chặn 1 triệu đồng để chở từ Nhà ga hành khách T2 Nội Bài sang nhà ga hành khách T1.

5 thành viên người Nhật Bản đến Hà Nội trên chuyến bay VN311, hạ cánh lúc 14 giờ 30 ngày 30/12/2022. Trên đường ra chờ xe nối chuyến, gia đình gặp một đối tượng nói rằng xe buýt trung chuyển đến muộn nên sẽ đưa hành khách sang nhà ga hành khách T1.

Khi đến nhà ga hành khách T1, đối tượng đã thu của khách 1 triệu đồng. Sau khi làm thủ tục lên máy bay, hành khách nói chuyện với phi hành đoàn và biết được đây là hành vi lừa đảo của lái xe.

Tài xế ''taxi dù

Chiếc xe vi phạm được xác định qua camera an ninh Cảng HKQT Nội Bài

Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài nhanh chóng xác định được chiếc xe và đối tượng là Nguyễn Văn X., sinh năm 1983, trú tại thôn Thái Phù, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, thường xuyên hoạt động xe dù tại nhà ga hành khách T2.

Tài xế Nguyễn Văn X. bị xử phạt hành chính về hành vi gây mất trật tự công cộng, thu lại 1 triệu đồng.

Số tiền này sẽ trao lại khi hành khách từ Cam Ranh (Nha Trang) trở lại Cảng HKQT Nội Bài ngày 3/1.