Tạm giam giám đốc và nhân viên Trung tâm Đăng kiểm 29-01S Hà Nội

(VOH) - Ngày 9/3, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) khởi tố và bắt tạm giam giám đốc và nhân viên Trung tâm Đăng kiểm 29-01S Hà Nội.

Các đối tượng Phạm Hồng Thắng (51 tuổi, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội, giám đốc), Lê Sỹ Mạnh (48 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, phó giám đốc) và ba nhân viên nghiệp vụ khác của Trung tâm Đăng kiểm 29-01S bị tạm giam để điều tra về tội nhận hối lộ.

Cơ quan chức năng xác định, tại Trung tâm đăng kiểm 29-01S, khi khách đi đăng kiểm có hành vi đưa tiền để các đăng kiểm viên bỏ qua các lỗi vi phạm như đèn, gương, khối lượng xe vượt quá quy định…

Tạm giam giám đốc và nhân viên Trung tâm Đăng kiểm 29-01S Hà Nội 1
Các bị can trong vụ án.

Ngày 9/1, cảnh sát thi hành lệnh khám xét khẩn cấp tại Trung tâm Đăng kiểm 29-01S và thu giữ các tài liệu, triệu tập ban giám đốc, các đăng kiểm viên và nhân viên nghiệp vụ để điều tra làm rõ.

Cơ quan điều tra tạm giữ số tiền gần 162 triệu đồng và 19 điện thoại di động các loại cùng nhiều tài liệu có liên quan.

Xem thêm: Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Xử lý ngay tình trạng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm

Các bị can khai nhận tiền của chủ xe để bỏ qua lỗi vi phạm. Sau khi nhận tiền, các bị can 'ăn chia' theo bậc thang từ dưới lên trên.

Đến nay, cơ quan điều tra thu hồi số tiền các bị can nhận hối lộ của các chủ phương tiện là gần 1,5 tỉ đồng trong thời gian từ năm 2020 đến cuối năm 2022.