Tân giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai họp vụ CSGT tố cáo cấp trên “bảo kê” xe quá tải

(VOH) - Đại tá Vũ Hồng Văn, tân giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo làm rõ vụ CSGT tố cấp trên "bảo kê" xe quá tải.

Trưa 5/12, Đại tá Vũ Hồng Văn, tân giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai có buổi làm việc với Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) và một số phòng liên quan...

Đại tá Vũ Hồng Văn yêu cầu lãnh đạo Phòng CSGT và từng cán bộ, chiến sĩ phải dẹp ngay vấn nạn bảo kê xe, đồng thời đoàn kết nội bộ, xây dựng lực lượng vững mạnh, chấn chỉnh nề nếp tác phong làm việc.

Đại tá Văn cũng yêu cầu những CSGT có liên quan vụ việc phải thành thật khai báo vì các clip của người tố cáo cung cấp đã thể hiện việc can thiệp vào xe quá tải… Do vậy, "đừng quanh co" mà phải nghiêm túc nhận sai, bởi các tổ công tác của Công an Đồng Nai vẫn đang làm việc với các nhà xe, các cây xăng để làm rõ việc "mua đường"…

Tân giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, "bảo kê" xe quá tải, Đại tá Vũ Hồng Văn

Đại tá Vũ Hồng Văn khi nhậm chức giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai. Ảnh: TTO

Hiện thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai đã mời rất nhiều CSGT thuộc tổ tuần tra trên quốc lộ 20, quốc lộ 1 và người tố cáo để xác minh làm rõ các nội dung "bảo kê xe quá tải". Bước đầu, một số nội dung thanh tra đã được chuyển cho tân giám đốc Công an Đồng Nai trước khi ông làm việc với Phòng CSGT. Ngoài ra, thanh tra cũng tiếp tục xác minh nội dung tố cáo việc bị ăn chặn tiền trực đêm, lễ tết…

Những ngày qua dư luận bức xúc xung quanh thông tin một số cán bộ CSGT Đồng Nai tố cáo cấp trên can thiệp vào quy trình xử lý vi phạm, "bảo kê" xe quá tải, bên cạnh đó có sự ăn chặn tiền phụ cấp. Lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai sau đó đã lập đoàn thanh tra để xác minh, hiện đang tiếp tục làm rõ.

Ngày 25/11, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, đã chỉ đạo giao thanh tra Bộ Công an và một số đơn vị chức năng của bộ kiểm tra, làm rõ.

TPHCM ra công văn ứng phó bão số 7: Yêu cầu thuyền viên, ngư dân phải mặc áo phao khi ra khơi: Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TPHCM vừa ra công văn yêu cầu các thuyền viên khi đi biển phải mặc áo phao và thực hiện các biện pháp an toàn.

 

Nhà xuất bản Giáo dục trả lời việc chi trả thù lao sách giáo khoa cho lãnh đạo SởLiên quan thông tin Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam chi tiền làm sách giáo khoa cho cán bộ, chuyên viên Sở Giáo dục và Đào tạo, nhà xuất bản vừa có thông tin trả lời báo chí.