Tăng nhiều chuyến bay đêm đến Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Bình dịp Tết Quý Mão 2023

(VOH) – Đến nay Cục Hàng không đã cấp phép bổ sung thêm nhiều chuyến bay, tập trung vào các khung giờ khai thác vào ban đêm nhằm phục vụ người dân về quê ăn Tết Nguyên đán.

Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép bổ sung thêm nhiều chuyến bay đi/đến các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Bình, trong đó bao gồm cả các khung giờ khai thác vào ban đêm để phục vụ người dân đi lại dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Cục hàng không kiến nghị các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình phối hợp chỉ đạo các sở GTVT, các đơn vị khai thác các tuyến xe buýt đi/đến cảng hàng không, các hãng taxi, xe công nghệ tăng tần suất khai thác để đáp ứng và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, không để hành khách chậm về quê ăn Tết do thiếu phương tiện.

Cục hàng không cũng đề tăng thời gian hoạt động đặc biệt là vào khung giờ ban đêm theo thời gian khai thác của các cảng hàng không.

Tăng nhiều chuyến bay đêm đến Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Bình dịp Tết Quý Mão 2023 1
Tăng nhiều chuyến bay đêm đến các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Bình dịp Tết Quý Mão 2023.

Cục hàng không đề nghị UBND các tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thanh tra, kiểm tra, công an địa phương phối hợp với cảng vụ hàng không, cảng hàng không để tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, duy trì an ninh trật tự tại cảng hàng không.

Xử lý các tình huống phát sinh, khẩn nguy; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân liên quan tới tình trạng xe dù, tình trạng lôi kéo hành khách, ép giá khách và tăng giá vé trái quy định. 

Đến nay theo số liệu báo cáo của các hãng hàng không và để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép bay cho các hãng hàng không bổ sung thêm nhiều chuyến bay đi/đến các cảng hàng không, tập trung vào các khung giờ khai thác vào ban đêm.