Tặng vé xe cho công nhân về quê đón Tết

(VOH) - Tối 5/2, tại nhà thiếu nhi quận Thủ Đức, Liên đoàn Lao động TP tổ chức trao tặng 1.795 vé xe và quà Tết cho công nhân đang làm việc tại Khu Công nghệ cao, khu công nghiệp Cát Lái và Khu chế xuất Linh Trung 1.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đến tham dự.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà (áo xanh, giữa) trao vé xe và quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Mỹ Trang

Hoạt động này được thực hiện liên tục trong 7 năm qua vào mỗi dịp Tết nguyên đán do tổ chức công đoàn thành phố thực hiện với tên gọi “Tấm vé nghĩa tình” nhằm hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động có thành tích xuất sắc trong lao động, nhiều năm liền chưa về quê vì điều kiện kinh tế khó khăn được về quê đón tết cùng gia đình.

Trong suốt 7 năm thực hiện, chương trình đã trao tặng 105.309 vé xe cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, 3 năm liên tục không có điều kiện về quê đón Tết với tổng kinh phí trên 62 tỷ đồng. Riêng vào dịp Tết nguyên đán Ất Mùi năm nay, các doanh nghiệp  đã đăng ký trao tặng 30.000 vé xe cho các anh chị em công nhân có quê  ở xa; tổ chức công đoàn thành phố trao tặng đến 8.000 vé xe cho công nhân với tổng kinh phí hơn 21 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Thu - Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM cho biết: "Điểm mới của chương trình tấm vé nghĩa tình năm nay là chúng tôi mở rộng thêm tuyến về miền Tây, hỗ trợ cho công nhân về miền Tây ăn tết. Đối tượng được chăm lo là công nhân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân tham gia lao động sản xuất đạt thành tích tốt, được doanh nghiệp công nhận và 3 năm liên tục không có điều kiện về quê".

Kết quả trên là sự nỗ lực không ngừng của các cấp công đoàn thành phố trong việc chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Những con số biết nói ấy sẽ không dừng lại ở đó mà còn tăng cao hơn nữa, để ngày càng có nhiều công nhân, viên chức, lao động được chăm lo hơn, qua đó, tin tưởng hơn vào tổ chức công đoàn.

Món quà trao tặng ngày hôm nay tuy không lớn nhưng chứa đựng sự chia sẻ nghĩa tình của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn đối với anh, chị em công nhân lao động với hy vọng sẽ góp phần giúp cho anh, chị em công nhân lao động đón những ngày Tết cổ truyền thật trọn vẹn và đầm ấm cùng gia đình. "Em thấy rất vui, em cảm ơn vì đã đươc hỗ trợ một phần nào đó để được về quê ăn Tết cùng với gia đình. Những năm trước đây, chi phí để mua vé xe hơi khó và ngày gần về Tết, tiền vé xe lại tăng, tiền để mua vé từ 1,2 đến 1,5 triệu, cũng hơi vượt khả năng, cho nên được hỗ trợ vé xe em rất mừng", công nhân Nguyễn Thị Thúy – quê Nghệ An xúc động nói.

Cũng trong buổi tối cùng ngày, chương trình cũng trao tặng 768 vé xe và quà Tết cho công nhân tại Khu chế xuất Tân Thuận, Hiệp Phước; tặng 377 vé xe và quà cho công nhân tại Khu công nghiệp Tân Tạo, Lê Minh Xuân và tặng 355 vé xe và quà cho công nhân tại Khu công nghiệp Tân Bình, Vĩnh Lộc.

Ngày 6/2/2015, chương trình sẽ tiếp tục trao 279 vé xe và quà Tết cho công nhân Khu công nghiệp Tây Bắc, Củ Chi. Ngoài ra, các công đoàn cơ sở tại các khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố đã vận động doanh nghiệp hỗ trợ 100% kinh phí để tặng 2.000 vé xe cho công nhân, trong đó có 1.700 vé có cả lượt đi và về./.