Tàu chiến Hải quân Australia HMAS Ballarat cập Cảng Tiên Sa thăm Đà Nẵng

(VOH) -Tàu chiến HMAS Ballarat thăm Việt Nam từ ngày 4- 8/ 6/ 2017 trong một chuyến thăm thiện chí. Chuyến thăm dự kiến sẽ tăng cường mối quan hệ giữa Hải quân của Australia và Việt Nam cũng như quan hệ giữa hai nước nói chung.

Đi cùng Tàu là  đội ngũ gồm 29 sĩ quan và 159 thuỷ thủ. Trong thời gian ở thăm  tại Đà Nẵng, Thủy thủ đoàn sẽ cùng với cán bộ chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam tham gia một loạt các hoạt động thiện chí và thực hành trao đổi chuyên môn về hoạt động của tàu.

Thủy thủ đoàn dẫn đầu là Thuyền trưởng, Trung tá David Landon –. cũng sẽ tham gia giao lưu thể thao với cán bộ chiến sỹ Lữ đoàn 172 của Hải quân Nhân dân Việt Nam cũng như tìm hiểu nền văn hoá phong phú của Việt Nam và gặp gỡ người dân Việt Nam.

Đại tá Nerolie McDonald, Tùy viên Quốc phòng Australia tại Việt Nam cho biết: "Đây là cơ hội tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ hợp tác quốc phòng Australia - Việt Nam, một mối quan hệ bắt đầu từ 1999 và đã phát triển cả về quy mô và sự đa dạng".

Tàu HMAS Ballarat rời căn cứ hải quân HMAS Stirling bắt đầu hành trình đến Đông Nam Á từ tháng 4/2017

HMAS Ballarat là một tàu hộ vệ trang bị tên lửa tự dẫn lớp ANZAC có chức năng phòng không, chống ngầm và tác chiến mặt nước, do thám, ngăn chặn và trinh sát.

Với trọng lượng 3.600 tấn và 118 mét chiều dài, HMAS Ballarat cũng được trang bị một bãi đáp và hầm chứa cho trực thăng,  tàu có tốc độ tối đa 27 hải lý / giờ.

 

Tàu HMAS Ballarat cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng ngày 4/6.