Tháng 1: Khả năng xuất hiện 1 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng đến vùng biển Nam Bộ

(VOH) - Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trong tháng 1, có khả năng xuất hiện khoảng 1 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và tập trung ở vùng biển phía Nam nước ta.

Tháng 1/2015 là tháng chính đông nên không khí lạnh sẽ tiếp tục hoạt động khá mạnh và gây gió mạnh trên Biển Đông; có khả năng xảy ra 1-2 đợt rét đậm, rét hại tại Bắc Bộ (nhiệt độ trung bình ngày tại các tỉnh đồng bằng xuống dưới 15 độ C); xen kẽ những đợt rét đậm, rét hại là thời kỳ nhiệt độ tăng nhanh do vậy xu hướng nền nhiệt độ trung bình tháng vẫn có khả năng ở mức cao hơn trung bình.

Ảnh minh hoạ: VTC

Không khí lạnh suy yếu - Thời tiết các khu vực chuyển biến tốt

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, không khí lạnh đã suy yếu và có chút lệch ra ra phía biển nên trong ngày 4/1, một vài nơi thuộc ven biển và vùng đồng bằng của Bắc Bộ, trời chuyển nhiều mây và có mưa nhỏ. Nhìn chung nhiệt độ đang tiếp tục tăng nhẹ ở khu vực này, trời ấm hơn.

Tại các tỉnh miền Trung mưa nhỏ cũng sẽ còn xuất hiện ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa, các nơi khác thời tiết tốt, ít mưa.

Tại Nam Bộ, những nhiễu động ngoài biển đang có xu hướng di chuyển về phía đất liền theo đà suy yếu của không khí lạnh suy yếu, chính vì vậy mà màn mây khô tiếp tục bao trùm lên khu vực giúp cho nắng diễn ra nhẹ nhàng, thời tiết dễ chịu. Khu vực ĐBSCL, nhiệt độ ít thay đổi trong khi các tỉnh miền Đông Nam Bộ nhiệt độ giảm nhẹ so với ngày hôm qua.

Đêm trời ấm, không còn cảm giác se se lạnh. Thời tiết hoàn toàn khô ráo và không mưa. Gió đông bắc dù đang giảm dần cường độ song ở khu vực biển phía đông cường độ gió vẫn còn ở mức cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Thời tiết biển có mưa dông rải rác. Các phương tiện tàu thuyền thô sơ, tàu nhỏ không nên ra khơi trong điều kiện thời tiết và sóng gió này.