Chờ...

Tháng 8/2023, cả nước xảy ra 35 trận động đất

VOH - Trong số các trận động đất trong tháng 8/2023, có khoảng 30 trận động đất kích thích xảy tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum

Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý Địa cầu) cho biết trong tháng 8/2023, trên cả nước đã xảy ra 35 trận động đất có độ lớn từ 2,5 đến 3,6.

Trng đó, có khoảng 30 trận động đất kích thích xảy tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Các trận động đất còn lại xảy ra tại huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh; huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Tháng 8/2023, cả nước xảy ra 35 trận động đất 1
Động đất thường xuất hiện tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum

Chỉ sáng 31/8, xảy ra 2 trận động đất. Trong đó, trận động đất mới nhất xảy ra trên địa bàn huyện Kon Plông với độ lớn 3,3.

Hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần, các trận động đất trên là động đất nhỏ, dù không gây rủi ro thiên tai, song cũng không thể chủ quan.

Thực tế, từ đầu năm 2023 đến nay, động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy ra liên tục với tần suất dày và cường độ mạnh hơn so với những năm trước đây.

Động đất thường xuất hiện tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. (Ảnh: Hùng Võ/Vietnam+)
Ảnh: TTXVN

Trong tổng số gần 300 trận động đất xảy ra kể từ đầu năm 2023 đến nay (với độ lớn 2,5 - 4,2), có tới 95% số trận động đất xảy ra tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Số liệu ghi nhận được từ các trạm cho thấy trong thời gian gần đây, tại khu vực huyện Kon Plông, động đất xảy ra thường xuyên hơn và có xu hướng mạnh hơn.

Mặc dù đến nay chưa ghi nhận thiệt hại nhưng các rung động địa chấn do động đất gây ra đã ảnh hưởng nhất định đến đời sống của người dân địa phương.