Thành Đoàn tuyên dương 85 Đảng viên trẻ tiêu biểu

(VOH) - Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam, sáng nay 1/2, Thành Đoàn TPHCM tổ chức chương trình nghệ thuật “Sắt son lời thề” tuyên dương cán bộ Đoàn, Đoàn viên là Đảng viên trẻ tiêu biểu.

Ảnh: Minh Hiệp.

Phát biểu tại sự kiện này, Bí thư Thành Đoàn Nguyễn Mạnh Cường ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, khẳng định niềm tin sắt son của thế hệ trẻ một lòng theo Đảng, tiếp tục phấn đấu cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. "Tự hào về giá trị truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam 85 năm qua, về truyền thống củả Đảng bộ Sài Gòn-Gia Định-Chợ Lớn –TPHCM, với tinh thần quyết tâm và đoàn kết Đoàn TNCS HCM thành phố khẳng định niềm tin tuyệt đối, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sẵn sàng cống hiến tuổi xuân tuổi trẻ, và nhiệt huyết của mình, đi đầu trong mọi lĩnh vực, luôn nêu cao tinh thần tương trợ giúp đỡ lẫn nhau xây dựng một nước Việt Nam vững mạnh, sáng vai cùng các cường quốc năm châu như ước nguyện của Bác".

Chương trình đã giao lưu với 5 gương điển hình là những Đảng viên trẻ, sống hết mình với công việc và được đánh giá cao về những nỗ lực trong học tập, lao động, rèn luyện. Đó là đảng viên Nguyễn Huy Thăng, Bí thư Chi đoàn Ban Bồi thường, giải phóng mặt bằng Quận Gò Vấp; Đảng viên Hồ Nguyễn Anh Tuấn, giảng viên ngành giải phẫu, trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; Đảng viên Lê Đức Nhân, chiến sĩ xuất sắc thuộc Bộ Tư lệnh Thành phố; Đảng viên Võ Thị Kim Yến - Xí nghiệp Cao su Bình Dương, Công ty cổ phần Công nghiệp; Đảng viên Trịnh Thị Hiền Phương - trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Giao lưu cùng 5 gương điển hình là những Đảng viên trẻ - Ảnh: Minh Hiệp.

Bày tỏ khát vọng của sinh viên với mong muốn góp sức vào công cuộc xây dựng thành phố và đất nước hiện nay, Đảng viên Trịnh Thị Hiền Phương, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn bày tỏ: "Học sinh sinh viên là bộ phận trí thức trẻ của đất nước, do đó đầu tiên hết mình phải ra sức học tập không ngừng để hoàn thành nhiệm vụ chính trị đầu tiên là học tập tốt, sau đó rèn luyện về đạo đức phẩm chất, bản lĩnh chính trị hơn nữa là rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội, đặc biệt là ngoại ngữ. Với yếu tố như vậy mình sẽ sẵn sàng, tự tin hơn trong việc hội nhập quốc tế, cũng như trong cuộc xây dựng đất nước ngày càng văn minh hiện đại hơn".

Đánh giá cao việc tổ chức chương trình nghệ thuật “Sắt son lời thề", ông Võ Văn Thưởng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy mong muốn, những Đảng viên trẻ tiếp tục phấn đấu rèn luyện về mọi mặt đặc biệt là đạo đức cách mạng, tiếp tục dấn thân vào việc mới, việc khó, đồng thời có tinh thần sáng tạo, đổi mới trong cách nghĩ, cách làm; giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân và giữ vững niềm tin để nêu gương: "Tôi thấy được bình chọn Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ rất khó, Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu được tuyên dương, biểu dương còn khó hơn. Đối với Đảng viên trẻ điều đó lại khó gấp bội. Tôi vui mừng trước sự nỗ lực và rèn luyện của các đồng chí, trong 85 gương mặt hôm nay có đầy đủ các lĩnh vực, trong đó có những lĩnh vực rất khó được tuyên dương".