Thành ủy TPHCM họp mặt cán bộ cao cấp nghỉ hưu trên địa bàn đầu năm 2020

(VOH) - Chiều 17/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chủ trì buổi họp mặt cán bộ cao cấp nghỉ hưu trên địa bàn TP đầu năm 2020 do Thành ủy tổ chức.

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã báo cáo một số kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, công tác dân vận năm 2019; nhiệm vụ và giải pháp năm 2020.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, với truyền thống đoàn kết, năng động sáng tạo và sự quyết tâm, tinh thần trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực vượt khó của các doanh nghiệp, chung sức của các tầng lớp nhân dân, TPHCM đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Kết quả tăng trưởng kinh tế đạt 8,32%, cao hơn năm ngoái là 8,3%, là năm thứ tư liên tiếp tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước; thu hút đầu tư nước ngoài 8,3 tỷ đô la Mỹ, cao nhất trước nay. Thu ngân sách lần đầu tiên vượt mức 400.000 tỷ đồng, đóng góp hơn 27% tổng thu ngân sách cả nước.

Toản cảnh buổi họp mặt.

Năm 2020, toàn đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM tập trung lãnh đạo chỉ đạo hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế xã hội năm 2020 và cả nhiệm kỳ 2015-2020, đồng thời chỉ đạo quyết liệt chuẩn bị đại hội đảng các cấp, đại hội đảng bộ TP hướng tới Đại hội toàn quốc của Đảng lần thứ XIII.

Với chủ đề năm 2020 là năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị, TPHCM sẽ khơi dậy sức mạnh văn hóa của dân tộc và đồng bào thành phố, phát huy sức mạnh con người và các nguồn lực để phát triển kinh tế xã hội tốt hơn.

Chủ tịch UBNDTPHCM Nguyễn Thành Phong phát biểu

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong mong muốn: "Đảng bộ và chính quyền và nhân dân thành phố mong muốn trong thời gian tới các đồng chí cán bộ cao cấp nghỉ hưu tiếp tục quan tâm đóng góp ý kiến, hiến kế, phát triển đất nước và thành phố, là tấm gương sáng để tuổi trẻ thành phố phấn đấu học tập, noi theo, là chỗ dựa vững chắc, là cầu nối chặt chẽ giữa cấp ủy cơ sở với nhân dân, cùng đoàn kết một lòng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ phát triển thành phố chúng ta. Vừa qua Thường trực Thành ủy cũng đã chủ trì họp báo và công bố dự thảo báo cáo chính trị của Đại hội đại biểu của Đảng bộ thành phố lần thứ 11, chúng tôi rất mong sẽ được tiếp nhận nhiều ý kiến sâu sắc để giúp cho thành phố phát triển trong thời gian tới."

Tại buổi họp mặt, các đồng chí cán bộ lãnh đạo nghỉ hưu đã có nhiều ý kiến đóng góp xây dựng và phát triển TPHCM trong năm tới.