Thảo cầm viên Sài Gòn: Hươu cao cổ sinh con

(VOH) - Công tác nhân giống và bảo tồn tại Thảo cầm viên Sài Gòn tiếp tục gặt hái thành quả: mới đây, một chú hươu cao cổ con đã được sinh ra tại đây.

Sáng ngày 24/11/2018, Thảo cầm viên Sài Gòn tổ chức lễ ra mắt hươu cao cổ con và khen thưởng cá nhân và tập thể nhân viên chăm sóc, nuôi dưỡng.

Hươu cao cổ con chào đời là sự kết hợp cặp hươu cao cổ được Thảo cầm viên Sài Gòn nhập về từ Thái Lan cách nay 4 năm, khi đó hươu bố và mẹ là cá thể chưa trưởng thành.

Sau khoảng 15 tháng mang thai và trải qua cơn "chuyển dạ" kéo dài 2 giờ đồng hồ, hươu con được sinh ra vào trưa ngày 20/10/2018, nặng khoảng 40kg. Đến nay, hươu con cái đã cao hơn 2 mét, nặng khoảng 60kg.

Hươu cao cổ được sinh ra tại Thảo cầm viên Sài Gòn.

Hươu cao cổ được sinh ra tại Thảo cầm viên Sài Gòn.

Hươu cao cổ được sinh ra tại Thảo cầm viên Sài Gòn.

Cùng với kết quả sinh sản thành công hươu cao cổ, vào ngày 31/12/2017, một chú hà mã con ra đời, nay hà mã con đã 11 tháng tuổi. Trước đó, cũng đã có nhiều thế hệ hổ Đông Dương, sư tử, vượn má vàng, voọc bạc, trĩ sao, công xanh, cá sấu...ra đời tại Thảo cầm viên Sài Gòn.

Thảo cầm viên Sài Gòn dự kiến thực hiện chương trình nhân giống, sau đó liên hệ với một số vườn quốc gia trong nước để thả một số loài như mèo rừng, hươu vàng, trăn gấm...để bảo tồn trong môi trường tự nhiên.

Hươu cao cổ tại Thảo cầm viên Sài Gòn

Hươu cao cổ tại Thảo cầm viên Sài Gòn

Hươu cao cổ tại Thảo cầm viên Sài Gòn

Để có được kết quả trên là cả quá trình chăm sóc, nuôi duỡng của các nhân viên vườn thú.

Thảo cầm viên Sài Gòn được đánh giá là 1 trong 10 vườn thú lâu đời nhất trên thế giới, với bề dày hơn 150 tuổi. Hiện tại Thảo cầm viên Sài Gòn đang sở hữu bộ sưu tập động vật với hơn 1.100 cá thể thuộc 135 loài. Đa số là những loài thú qúi hiếm có tên trong sách đỏ Việt Nam và thế giới như báo lửa, hổ Đông Dương, voi, trĩ sao...trong đó một số loài đã sinh sản tốt trong vườn thú như: trĩ sao, báo lửa, hổ Đông Dương, hà mã, sư tử, vượn má vàng, Voọc bạc, rái cá vuốt bé, linh dương...