Thi bằng lái xe: Tăng độ khó phần thi sát hạch lý thuyết

(VOH) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa ban hành bộ câu hỏi mới dùng cho sát hạch lý thuyết để cấp giấy phép lái xe.

Theo đó, bộ câu hỏi mới này tăng từ 450 câu hỏi thi lý thuyết hiện nay lên 600 câu. Bộ câu hỏi mới sẽ chính thức được áp dụng để sát hạch lái xe từ ngày 1/6/2020.

Đáng chú ý, trong bộ câu hỏi mới này có 60 câu hỏi điểm liệt. Cụ thể, nếu đề thi có 30 câu, học viên làm đúng 29 câu nhưng sai 1 câu thuộc các câu điểm liệt sẽ bị trượt phần thi lý thuyết.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa ban hành bộ câu hỏi mới dùng cho sát hạch lý thuyết để cấp giấy phép lái xe. Ảnh: CNND 

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa ban hành bộ câu hỏi mới dùng cho sát hạch lý thuyết để cấp giấy phép lái xe. Ảnh: CNND 

Theo Tổng cục Đường bộ, việc đưa ra 60 câu hỏi thí sinh không được phép trả lời sai lần này, là những câu liên quan đến những hành vi bị nghiêm cấm trong quy tắc giao thông, những hành vi gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng trên đường cao tốc, trên đoạn đường giao nhau đồng mức với đường sắt và quy tắc nhường đường cho xe ưu tiên… Tổng cục Đường bộ đã lựa chọn mang tính chất cơ bản, cốt lõi mà người lái xe phải hiểu, nhớ và luôn phải thực hiện đúng trong suốt quá trình hành nghề lái xe để tham gia giao thông an toàn.

Trung tâm đào tạo lái xe phải ổn định học phí

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng vừa yêu cầu các trung tâm đào tạo lái xe phải ổn định học phí tối thiểu trong 1 khóa học. Trong văn bản gửi các Sở Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ nêu rõ, thời gian qua theo phản ánh đã xảy ra tình trạng một số tổ chức, cá nhân đã tạo dư luận không đúng trong việc thu hút học viên đăng ký nhập học lái xe với chi phí tăng cao, gây dư luận không tốt trong xã hội. Để đáp ứng nhu cầu đào tạo lái xe ô tô và quản lý chặt chẽ công tác này, các sở GTVT cần tuyên truyền để người dân hiểu nội dung đổi mới và lộ trình ứng dụng công nghệ thông tin trong đào tạo lái xe trong thời gian tới, tránh bị lôi kéo, dụ dỗ tham gia các lớp học lái xe khi nhu cầu chưa thực sự cần thiết.

Cùng đó, các Sở giao thông vận tải cần chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe thực hiện nghiêm Điều 2 quy định về xây dựng mức học phí đào tạo lái xe tại Thông tư liên tịch 72/2011 giữa Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài chính ban hành hướng dẫn cơ chế quản lý tài chính trong hoạt động đào tạo lái xe cơ giới đường bộ. Mức thu học phí của cơ sở đào tạo lái xe cơ giới đường bộ phải xây dựng ổn định tối thiểu cho 1 khóa đào tạo và phải công khai cho người học biết trước khi ký hợp đồng đào tạo với người học.

Khách đến - đi từ các nước EU và Campuchia phải khai báo y tế từ 7/3 - Từ 7/3, các khách đến từ hoặc đi qua các nước thuộc Cộng đồng châu Âu (EU) và Campuchia phải khai báo y tế.
Sức khỏe của công dân Việt Nam nhiễm Covid-19 ở nước ngoài đều đã ổn định - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Lê Thị Thu Hằng cho biết, công tác bảo hộ công dân tại những khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là một trong những ưu tiên hàng đầu của Chính phủ ...