Thiết thực chăm lo Tết cho người có công, người nghèo

(VOH) - Sáng 4/2, Đoàn đại biểu thành phố do ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn đến thăm và chúc tết Trung tâm dưỡng lão thị Nghè, Bệnh viện Nhi Đồng 2, Bệnh viện 30/4.

Tết nguyên đán Canh Dần đang cận kề cũng là lúc các cấp, các ngành đang tích cực chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách với nhiều hình thức thiết thực, để họ được đón cái tết cổ truyền đầm ấm, bớt khó khăn.

Tết đến là dịp con cháu quây quần bên ông bà, gia đình sum họp sau cả năm đi xa, lao động vất vả. Thế nên Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lạc đang được phụng dưỡng tại Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè lại khắc khoải nhớ thương những cái tết cùng gói bánh chưng, đón giao thừa bên người chồng và đứa con trai duy nhất đã hy sinh trong kháng chiến. Mẹ Lạc tâm sự chính tình cảm của các bác sĩ, điều dưỡng của trung tâm dưỡng lão Thị Nghè là động lực giúp mẹ sống vui sống khỏe, đến nay hưởng thọ được 89 tuổi:

Còn em Ngọc Nhi, 12 tuổi đang điều trị nội trú tại Bệnh viện nhi đồng 2 vui mừng vì sắp được về quê ăn tết và nhận được phần quà tết (gồm bánh, mứt, sữa, bao lì xì… ) của bệnh viện chăm lo. Nhà Ngọc Nhi ở Vĩnh Long, từ ngày phát bệnh, gia đình đã cầm cố tài sản chạy chữa cho em, công việc đồng án chỉ một tay ba em chăm lo, còn mẹ lên bệnh viện săn sóc em. Ngọc Nhi bày tỏ:

Ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND thành phố cho biết thành phố chi hơn 220 tỉ đồng chăm lo tết cổ truyền Canh Dần cho các tầng lớp nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, cán bộ công nhân viên chức khu vực hành chính sự nghiệp, công nhân lao động các khu chế xuất, khu công nghiệp và dân nghèo. Trong đó, các đối tượng chính sách là cán bộ lão thành cách mạng, nhân sĩ trí thức, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương-bệnh binh nặng đặc biệt được nhận phần quá trị giá 1,2 triệu đồng.Thành phố cũng quyết định mức chi 500.000 đồng đối với các hộ dân nghèo thật sự khó khăn; 400.000 đồng đối với người cao tuổi từ 85 tuổi trở lên; diện trợ cấp xã hội thường xuyên, mất sức lao động. Ngoài nguồn ngân sách của thành phố, các tổ chức đoàn thể, nhà hảo tâm… cũng chung tay chăm lo tết cho người có công, người nghèo. Bà Nguyễn Kim Hạnh, Phó Giám đốc trung tâm dưỡng lão Thị Nghè cho biết : khẩu phần bữa ăn trong 5 ngày tết của các cụ là 65.000 đồng/người/ ngày. Về mặt tinh thần, trung tâm tổ chức đưa các cụ tham quan đường hoa Nguyễn Huệ vào ngày 29 tết, tổ chức thi văn nghệ, thể dục dưỡng sinh.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh Lê, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết: các đơn vị mạnh thường quân hỗ trợ bệnh nhi nghèo 800 phần quà tết, tiền xe, thuốc điều trị, bệnh viện tổ chức múa lân, trang trí phòng bệnh, vườn vui chơi. Bác sĩ Dương Thị Kim Nhung, Trưởng phòng hành chính bệnh viện 30/4 cho biết bệnh viện đã gây quỹ gần 10 triệu đồng chăm lo tết cho bệnh nhân nghèo.

Đến thăm và chúc tết trung tâm dưỡng lão Thị Nghè, bệnh viện Nhi đồng 2, bệnh viện 30/4, ông Lê Hoàng Quân, chủ tịch UBND thành phố thay mặt đoàn đại biểu thành phố trao quà tết và 40 triệu đồng cho các đơn vị. Về trách nhiệm chăm lo tết cho người có công, người nghèo, ông Lê Hoàng Quân nhấn mạnh:

Tết đến xuân về, bằng sự chung tay của các cấp chính quyền, các sở ngành, nhà hảo tâm… chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách, như nhiều mùa xuân trước,xuân này sẽ cò nhiều gia đình nghèo được hưởng mốt mùa xuân tươi vui./.

Thùy Trang