Thời tiết Nam bộ diễn biến tốt trong những ngày Tết

(VOH) - Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trong những ngày tới không khí lạnh có cường độ yếu và trung tâm lệch về phía biển nên thời tiết tại các tỉnh Bắc bộ ít có sự biến động.

Khu vực miền Trung vẫn ít mưa, các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ trời nắng nhiều. Từ hôm nay đến ngày 20/2 tức 29 đến Mùng 2 tết, trời nhiều mây, độ ẩm không khí cao. Thời tiết có sương mù, một vài nơi có mưa nhỏ và rét nhẹ về đêm và sáng. Từ ngày 21 đến ngày 26/2, trời ít mưa, đêm và sáng có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, độ ẩm không khí giảm xuống, ngày giảm mây và có nắng, nhiệt độ tăng dần. Nhiệt độ thấp nhất: 17 – 20 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ. Nhiệt độ cao nhất: 24 – 27 độ C, riêng khu vực Tây Bắc: 27 - 30 độ. Độ ẩm trung bình: 83 – 88% trong khoảng năm ngày đầu, sau giảm xuống: 80 – 85%.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, trời nhiều mây, đêm và sáng có sương mù và có nơi có mưa nhỏ, phía bắc trời rét nhẹ về đêm và sáng. Từ ngày 21 đến ngày 26, trời nhiều mây vào đêm và sáng, trưa chiều có nắng, nhiệt độ tăng.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Trong suốt mười ngày tới, thời tiết phổ biến không mưa, ngày trời nắng.

Khu vực Tây Nguyên: Nhiệt độ thấp nhất: 14 – 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 27– 30 độ C. Độ ẩm trung bình: 75 – 80%. Khu vực Nam Bộ: Nhiệt độ thấp nhất: 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 30 – 33 độ C, có nơi trên 33 độ. Độ ẩm trung bình: 75 – 80%.

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet.

** Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, hôm nay 18/2, không khí lạnh sẽ tiếp tục khuếch tán về phía Nam, song cường độ không mạnh nên sự tác động của không khí lạnh vẫn không làm cho thời tiết các tỉnh, thành phía Nam biến chuyển nhiều.

Trạng thái thời tiết đêm không mưa, ngày nắng tiếp tục là kiểu thời tiết chính chi phối toàn khu vực.

Nền nhiệt độ trong ngày sẽ không thay đổi nhiều, đêm và sáng trời se lạnh, ban ngày trời có nắng đều, cường độ nắng có phần gắt hơn tại các tỉnh thuộc khu vực Đông Nam Bộ. Sự bổ sung của không khí lạnh cũng sẽ làm cho trường gió Đông Bắc trên vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau tăng dần cường độ. Tuy cường độ tăng không quá mạnh ở mức cấp 5, giật trên cấp 5 nhưng tàu thuyền hoạt động trên vùng biển này cần đề phòng với gió giật mạnh trên cấp 5 có thể xuất hiện.

Trong đêm nay và ngày mai, thời tiết biển tiếp tục ít mưa, với độ cao sóng từ 1,5-2,5mét. Tại vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan, gió Đông Bắc vẫn sẽ duy trì hoạt động yếu ở mức cấp 3, cấp 4, trời không mưa, độ cao sóng dưới 1 mét. Với điều kiện thời tiết và sóng gió này, bà con ngư dân có thể yên tâm ra khơi.