Thời tiết Nam bộ sẽ giảm mưa vào chiều tối, nhiệt độ tăng nhẹ

(VOH) - Theo nhận định của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, các tỉnh, thành phố ở Nam Bộ trong những ngày qua, Nam bộ trải qua những ngày nắng và khá nóng nhưng đến chiều và tối xuất hiện những cơn mưa rào và dông vài nơi.

Ảnh: tinmoitruong

Những cơn mưa góp phần giải nhiệt sau một ngày nắng kéo dài nhưng gây trở ngại cho các hoạt động giải trí ngoài trời, gây khó khăn cho việc lưu thông trên đường phố của người và các phương tiện giao thông. Tuy nhiên, thời tiết vào những ngày đầu tuần tại các tỉnh thành phía Nam sẽ chuyển biến tốt, vùng mưa cũng như lượng mưa của những cơn mưa chiều sẽ không rộng và khá như những ngày trước nữa.

Thay vào đó, mưa chỉ tập trung xảy ra tại các tỉnh vùng núi phía Bắc và ven biển các tỉnh ĐBSCL. Ban ngày trời có nắng đều trở lại và nhiệt độ cũng có xu hướng tăng nhẹ. Trên các vùng biển ngoài khơi của Nam bộ, thời tiết tiếp tục có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Các tàu thuyền hoạt động trên khu vực biển từ Vũng Tàu đến Cà Mau cần hết sức lưu ý với gió giật mạnh có thể xuất hiện kèm theo trong cơn dông./.