Thời tiết nóng sẽ tiếp tục diễn biến ở nhiều nơi

(VOH) - Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, trong những ngày qua thời tiết có sự thay đổi nhẹ trên cả nước.

Hoạt động của không khí lạnh ngày một yếu đi và hoạt động của khối khí nóng Ấn-Miến ngày một mạnh hơn. Đây cũng là lý do làm cho thời tiết phía Tây Bắc bộ, phía Bắc miền Trung và Nam bộ có nắng nóng cục bộ.

Tuy nhiên mức độ nóng tại các tỉnh phía Nam có phần nhẹ hơn so với các tỉnh phía Bắc với mức nhiệt cao nhất trong ngày chạm ngưỡng 35-36 độ, trong khi tại các tỉnh phía bắc có lúc lên tới 36-38 độ.

Dự báo trong 1-2 ngày tới, thời tiết cả nước có khuynh hướng nóng dần lên và cao điểm của đợt nóng này sẽ rơi vào 2 ngày 18, 19/3.

Ảnh minh họa (Nguồn: ĐSPL)

Tại các tỉnh Nam bộ, nắng nóng sẽ tập trung tại các tỉnh miền Đông Nam Bộ và khu vực dọc biên giới Tây Nam với mức nhiệt phổ biến là 34-36 độ. Còn các nơi khác trên khu vực thời tiết có phần dịu mát hơn nhưng vẫn khá oi với mức nhiệt cao nhất buổi trưa dao động trong khoảng 33-34 độ.

Khoảng ngày 20, không khí lạnh sẽ tăng cường yếu, lệch đông, tức là lệch ra phía biển và ảnh hưởng ngược lại đất liền nên từ ngày 20 trở đi nắng nóng sẽ dịu dần, miền Bắc sẽ chuyển lạnh trở lại; trong khi đó tại các tỉnh Nam bộ, trời sẽ bắt đầu xuất hiện mưa dông cục bộ trong giai đoạn từ ngày 20-26/3, trời bớt nóng hơn nhưng vẫn khá oi.