Thông xe hầm Thủ Thiêm và Đại lộ Đông Tây

(VOH) - Đúng 6 giờ sáng nay 21-11 người dân TP bắt đầu được lưu thông qua hầm Thủ Thiêm. Chiều hôm qua 20-11, UBND TP đã tổ chức long trọng lễ thông xe Hầm Thủ Thiêm và toàn tuyến đại lộ Đông Tây. Đến tham dự buổi lễ có Chủ tịch nước Trương Tần Sang, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, Thường Trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, nguyên phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cùng lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, lãnh đạo TP, các vị lão thành cách mạng, các vị khách quốc tế, đặc biệt là sự hiện diện của đông đảo người dân đến chào đón sự kiện nhiều ý nghĩ này.

Xe ra khỏi đầu hầm phía Q.1 - Ảnh: NLĐ

Phát biểu tại buổi lễ Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đã điểm lại quá trình triển khai, thực hiện dự án. Lãnh đạo TP cho rằng, đây là công trình thể hiện trí tuệ của người dân TP nói riêng và Việt Nam nói chung, đồng thời là minh chứng cho ý chí, quyết tâm, tầm nhìn của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TP trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Ông Lê Hoàng Quân nói:



Thay mặt Chính phủ, phó thủ tướng Hoàng Trung Hải chúc mừng lãnh đạo và nhân dân TPHCM về một công trình giao thông đẹp, hiện đại, mang tầm cỡ quốc tế. Phó thủ tướng tin tưởng, với kinh nghiệm, năng lực và sức sáng tạo của lãnh đạo, nhân dân TP tuyến Đại lộ Đông Tây sẽ phát huy hiện quả với nhiều ý nghĩa về kinh tế, văn hóa, xã hội. Phó thủ tướng cũng cho rằng, việc hoàn thành đưa vào sử dụng hầm Thủ Thiêm, Đại lộ Dông Tây còn là kết quả của sự hợp tác giữa Việt Nam-Nhật Bản. Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nói:




Sau các nghi thức thông xe Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các vị quan khách lần lượt lưu thông qua hầm Thủ Thiêm. Sau khi thông xe, khoảng 2.500 bà con được mời đi bộ tham quan hầm Thủ Thiêm. Mặc dù 14 giờ lễ thông xe mới bắt đầu, nhưng từ 12 giờ có rất đông người dân thành phố đến điếm đầu hầm quận 1 chờ đón sự kiện quan trọng này. Chúng tôi cảm nhận được không khí hân hoan, háo hức của người dân chờ đợi thời khắc hầm Thủ Thiêm được chính thức thông xe. Là người theo dõi ngay từ khi hầm Thủ Thiêm khởi công đến thời điểm chính thức thông xe, ông Trương Toàn 80 tuổi ở quận Tân Phú, phấn khởi cho biết:



Ông Phan Thành Thái sống ở phường Nguyễn Thái Bình, Q1 gần 50 năm, từ hào cho biết:



Đại lộ đã thông. Rồi đây bà con hai bờ sông Sài Gòn như được gần nhau hơn. Không chỉ tô đẹp thêm cho cho bộ mặt đô thị TP, đại lộ Đông Tây, hầm Thủ Thiêm chắc chắn sẽ cải thiện hạ tầng giao thông phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội TP, đặc biệt nó sẽ là động lực hình thành nên một khu đô thị Thủ Thiêm hiện đại trong tương lai không xa./.