Thông xe hàng loạt công trình trọng điểm

(VOH) - Đúng 6 giờ sáng nay 1/1/2015, Sở Giao thông Vận tải TPHCM tiến hành thông xe toàn bộ cầu Kiệu.

Với tổng vốn đầu tư 115 tỷ đồng, cầu có tổng chiều dài cầu là 77,20m; gồm 03 nhịp bố trí theo sơ đồ 20m + 20m + 20m. Kết cấu dầm bê tông cốt thép dự ứng lực giản đơn kết hợp với kết cấu cống chui sau mố đảm bảo cho các phương tiện trên đường Trường Sa, Hoàng Sa lưu thông được thông suốt.

Ông Đậu An Phúc - Trưởng phòng Khai thác hạ tầng Sở Giao thông Vận tải cho biết: “Sau khi thông xe, lộ trình lưu thông được tiến hành như sau: hướng từ quận 1 sang quận Phú Nhuận (phía bên phải tuyến): Hai Bà Trưng (quận 1) - 1/2 Cầu Kiệu (hoặc rẽ phải đường nhánh rẽ xuống đường Hoàng Sa đối với máy và xe ô tô < 3,5 tấn) - đường Phan Đình Phùng (quận Phú Nhuận). Hướng từ quận Phú Nhuận sang quận 1 (phía bên trái tuyến): Phan Đình Phùng (quận Phú Nhuận) - 1/2 Cầu Kiệu - đường Hai Bà Trưng (quận Phú Nhuận)”

Phối cảnh Cầu Kiệu mới vào ban đêm - Ảnh: TTO.

Cùng thời điểm thông xe cầu Kiệu, Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị thành phố tổ chức thông xe đường Lũy Bán Bích-Tân Hóa. Ông Trần Trung Hậu, Phó Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị thành phố cho biết, sau khi sửa chữa, nâng cấp đường Lũy Bán Bích-Tân Hóa sẽ giúp người dân lưu thông thuận tiện hơn. Ông Hậu cho biết thêm: "Đường Lũy Bán Bích-Tân Hóa điều kiện thông xe đã hoàn tất. Các công tác hoàn thiện như trồng cây và những công tác hỗ trợ khác sẽ hoàn thành trong tháng 1 nhưng mặt đường đã đảm bảo cho người dân đi lại". Tuyến Lũy Bán Bích-Tân Hóa có dài 4,8km; rộng 23m đi qua 3 quận gồm Tân Phú; 11 và quận 6 với 4 làn xe..

Cũng trong sáng nay, cầu vượt tại nút giao thông Quốc lộ 1A-Hương Lộ 2 (Bình Tân) được đưa vào sử dụng, tổ chức lễ thông xe toàn bộ nút giao thông Quốc lộ 1 – Hương lộ 2. Cầu dài 279 mét, rộng 17,6 mét với vốn đầu tư 407 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành phương án giao thông tại khu vực này được tổ chức như sau: Các loại phương tiện xe ô tô có nhu cầu đi thẳng trên Quốc lộ 1 được phép lưu thông lên cầu vượt (theo cả 2 chiều). Đối với các loại xe 2-3 bánh có nhu cầu đi thẳng trên Quốc lộ 1; các loại phương tiện có nhu cầu lưu thông vào Hương lộ 2 hoặc vào đường Tây Lân; các phương tiện có nhu cầu quay đầu trên Quốc lộ 1 thì lưu thông vào nhánh đường bên phải cạnh cầu vượt để vào khu vực nút giao thông dưới dạ cầu vượt. Hướng lưu thông từ Hương lộ 2 sang đường Tây Lân (hoặc ngược lại): Tất cả các loại phương tiện lưu thông bình thường theo chỉ dẫn của hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông và sự hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông.