Thủ Đức: Phấn đấu giảm 15% tai nạn giao thông

(VOH) - Chiều 13-2, Ban pháp chế Hội đồng nhân dân TPHCM giám sát tình hình trật tự an toàn giao thông và triển khai thực hiện năm an toàn giao thông năm 2012 tại quận Thủ Đức.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông trên địa bàn TPHCM. Ảnh minh họa- internet

Bà Trương Thị Ánh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP dự và phát biểu ý kiến. Các đại biểu nhận định Thủ Đức là một trong những địa bàn phức tạp về an toàn giao thông. Lãnh đạo UBND quận Thủ Đức cho biết: trong năm 2011 dù tai nạn giao thông có giảm trên cả 3 mặt nhưng số người chết vẫn ở mức cao với 56 người chết. Nguyên nhân là do lượng người nhập cư tăng quá nhanh dẫn đến phương tiện giao thông tăng theo. Bên cạnh đó ý thức chấp hành luật giao thông của người dân còn hạn chế. Mặt khác một số công trình giao thông trên địa bàn triển khai chậm. Ông Lê Văn Lộc, Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức cho biết:
Trong kế hoạch thực hiện năm an toàn giao thông 2012 lãnh đạo quận đề ra mục tiêu giảm 15% tai nạn giao thông, ngoài ra đến hết quý 2 năm 2012 sẽ xóa bỏ các điểm đen trên địa bàn quận. Lãnh đạo Hội đồng Nhân dân TP đánh giá cao mục tiêu này nhưng quận cần có giải pháp cụ thể. Bà Trương Thị Ánh nói:

Các đại biểu Hội đồng nhân dân TP cũng yêu cầu Thủ Đức phân tích nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, từ đó đề ra giải pháp phù hợp.