Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra công tác phòng chống dịch corona tại TPHCM

(VOH) - Chiều 9/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn kiểm tra Bộ Y tế đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Corona tại bệnh viện Nhiệt Đới và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM.

Tại các điểm đến, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã nghe lãnh đạo các bệnh viện báo cáo công tác phòng chống và cách ly đối với người nhiễm bệnh và người nghi nhiễm bệnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra công tác phòng chống dịch corona tại TPHCM 1

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra khu vực cách ly đặc biệt đối với các bệnh nhân nghi nhiễm bệnh nCov. Ảnh: Văn Dũng/TTXVN

Qua buổi kiểm tra, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhận xét công tác chuẩn bị thu dung, cách ly, điều trị những trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm nCov tại bệnh viện Nhiệt Đới và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố thực hiện rất tốt.

Thứ trưởng nói thêm song song với đó cần quan tâm thêm đến công tác tập huấn. Vì đây là công tác giúp cho nhân viên y tế nhận biết được những tình huống, nhận biết được những đối tượng, phương pháp tiếp cận, cách ly, rồi liên hệ với những cơ sở y tế ở tại địa phương để có thể giám sát, cách ly một cách có hiệu quả nhất.

Công tác giám sát cách ly cần dựa trên các nguyên tắc đó là tại chỗ, đó là giám sát càng xa, khoanh vùng càng nhanh càng tốt.