Thủ tướng Chính phủ đồng ý thu phí cách ly người nhập cảnh từ 1/9

(VOH) - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 diễn ra ngày 27/8.

Thông báo kết luận cho biết với công tác phòng chống dịch với nhiều giải pháp, giãn cách xã hội ở phạm vi phù hợp, đến nay dịch bệnh đã được kiểm soát tốt trên phạm vi quốc gia.

Tuy nhiên, trong thời gian tới, nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực và sẽ tiếp tục có các ca mắc trong cộng đồng. Thủ tướng yêu cầu các ngành, các cấp phải tiếp tục đề cao cảnh giác, không chủ quan, coi thường dịch bệnh, xác định chống dịch trong thời gian dài và dần hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh.

Thủ tướng lưu ý, các tỉnh, thành phố nhất là các tỉnh biên giới phối hợp với Bộ Quốc phòng quản lý chặt chẽ xuất nhập cảnh tại khu vực biên giới, không để nhập cảnh trái phép, nhập cảnh không đúng đối tượng.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý mở rộng cách ly sang các cơ sở lưu trú có thu phí. Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng giao các đơn vị, bộ ngành tổ chức điều phối các chuyến bay đón công dân Việt Nam về nước và tạo thuận lợi đưa các chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao nhập cảnh. Mỗi chuyến bay đều phải có phương án cụ thể bảo đảm an toàn, kể cả phương án cách ly phù hợp đối với từng đối tượng nhập cảnh.

Thủ tướng cũng chấp thuận cho các nhân sự cấp cao của doanh nghiệp Hàn Quốc được nhập cảnh, thực hiện công tác ngắn ngày cũng như các nhà đầu tư có nhu cầu, theo danh sách của Đại sứ quán Hàn Quốc đề nghị.

Đặc biệt, Thủ tướng nhấn mạnh việc xử lý ngay vấn đề mở lại đường bay thương mại giữa Việt Nam với Nhật Bản, Hàn Quốc và các nơi có hệ số an toàn cao... trước hết thực hiện chuyến bay lao động Việt Nam đi làm việc tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc.

Kết luận cũng cho biết Thủ tướng đã đồng ý mở rộng thực hiện cách ly các cơ sở lưu trú có thu phí, giám sát chặt chẽ. Từ ngày 1/9 sẽ thu phí với tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam ở tất cả các nơi cách ly, chi phí khám chữa bệnh do ngân sách nhà nước chi trả.

Đối với việc hỗ trợ an sinh xã hội, Thủ tướng đề nghị nghiên cứu, đề xuất gói hỗ trợ giai đoạn 2 đảm bảo thuận lợi, chặt chẽ; địa phương có hỗ trợ cần thiết cho doanh nghiệp, người nghèo, đối tượng trợ giúp xã hội bị ảnh hưởng.

Thủ tướng cũng yêu cầu các tỉnh, thành phố thực hiện đầy đủ trách nhiệm, chủ động linh hoạt áp dụng các biện pháp, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch vừa thúc đẩy đầu tư công, xuất nhập khẩu, sản xuất không để đình trệ, đứt gãy hoạt động kinh tế - xã hội.

Cập nhật Covid-19 chiều 30/08: Việt Nam tiếp tục không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19 – Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tính đến 18h ngày 30/8 không ghi nhận thêm ca mắc mới trong cộng đồng.

Nhựa Tiền Phong ủng hộ 2 tỷ đồng chung tay với Đà Nẵng, Quảng Nam chống dịch COVID-19 - Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong ủng hộ 2 tỷ đồng tiền mặt chuyển đến Quảng Nam, Đà Nẵng.