Thủ tướng dự lễ gặp mặt tuyên dương thương bệnh binh nặng tiêu biểu toàn quốc 2019

(VOH) - 500 đại biểu là thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc đại diện cho hơn 12.000 thương binh nặng và 1,2 triệu thương binh trong cả nước.

Sáng 25/7, tại Hà Nội, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Báo Nhân Dân, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Việt Nam, UBND TP Hà Nội phối hợp tổ chức cuộc gặp mặt tuyên dương 500 thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc năm 2019. Đây là sự kiện có ý nghĩa sâu sắc nằm trong các hoạt động sôi nổi đang diễn ra trên khắp cả nước kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước tặng bằng khen cho các thương binh nặng sáng 25/7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước tặng bằng khen cho các thương binh nặng sáng 25/7..

500 đại biểu là thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc đại diện cho hơn 12.000 thương binh nặng và 1,2 triệu thương binh trong cả nước. 500 đại biểu dự lễ gặp mặt đều mất sức lao động 81% trở lên. Trong số 500 đại biểu, có nhiều người là Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, là những tấm gương tiêu biểu trong hàng triệu những tấm gương tiêu biểu trong công cuộc kháng chiến vĩ đại và thần kỳ của dân tộc. Tiêu biểu là thương binh nặng Lê Hữu Trạc (xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình), với những chiến công hiển hách trong chiến đấu giữ đảo Cồn Cỏ đã cùng với đơn vị tiêu diệt nhiều phương tiện, vũ khí, khí tài của quân địch. Về địa phương, ông Trạc tham gia làm Chủ tịch Hội người mù tỉnh Quảng Bình và đã có nhiều đóng góp, nỗ lực xây dựng quê hương giàu đẹp: “Với sự giúp đỡ của Đảng bộ, quê hương, tôi còn phải phấn đấu nhiều hơn nữa để giữ tròn người con của quê hương, đất nước. Vì tôi hiểu cuộc kháng chiến của chúng ta là toàn dân dân đánh giặc, toàn đất nước đánh giặc chứ không chỉ cá nhân mình. Dù có đóng góp một phần xương máu nhưng mình phải khắc phục khó khăn, để được nhân dân tin yêu”.

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung khẳng định: “Cuộc gặp mặt ngày hôm nay cũng để nhắc nhở chúng ta cần làm tốt hơn công tác chăm sóc người có công. Sự quan tâm, chăm sóc của Đảng, Nhà nước, của nhân dân, gia đình và cộng đồng luôn là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần to lớn đối với các đồng chí thương binh, giúp họ vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật. Bằng tinh thần, nghị lực của bộ đội cụ Hồ, các đồng chí đã vươn lên, nhiều đồng chí không những tạo công ăn việc làm gia đình, bản thân mà còn tích cực giúp đỡ đồng đội, tạo dựng cuộc sống có ích hơn, tươi đẹp hơn, làm đúng như lời Bác Hồ dạy “Thương binh tàn nhưng không phế”.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng cho biết, hàng năm, ngân sách Nhà nước đã dành hơn 32.000 tỷ đồng để thực hiện các chế độ ưu đãi đối với người có công và thân nhân của họ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các đại biểu về dự buổi lễ lần này sẽ luôn là những tấm gương sáng về ý chí tự lực, tự cường trong học tập, công tác, lao động và sản xuất, không ngừng nỗ lực tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp hơn. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: “Tôi đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Huy động sự tham gia của người dân với nhiều hình thức, cách làm thiết thực, sáng tạo, thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, các giải pháp chăm lo cho gia đình người có công. Với tinh thần biết ơn các bậc tiền bối, các thế hệ đi trước và ý thức trách nhiệm với các thế hệ mai sau, chúng ta kiên quyết bảo vệ những gì đã giành được, nỗ lực phấn đấu làm hết sức mình, giữ vững độc lập, tự do, bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia và phần lãnh thổ thiêng liêng của tổ quốc để xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, sánh vai với các cường quốc năm châu. Con cháu chúng ta, các thế hệ mai sau luôn được sống trong hòa bình, thống nhất và có cuộc sống ấm no, hạnh phúc”.

Nhân kỷ niệm 72 năm ngày thương binh - liệt sĩ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc tốt đẹp đến các đồng chí lão thành cách mạng, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng cả nước sức khỏe, hạnh phúc và thành công.Tại buổi gặp mặt, 72 thương bệnh binh nặng đại diện cho 500 thương bệnh binh tiêu biểu toàn quốc 2019 đã được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng bằng khen.