Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Công tác phòng dịch tại TPHCM là tốt nhất cả nước

(VOH) - Tại buổi làm việc trực tuyến, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá công tác phòng dịch tại TPHCM là tốt nhất cả nước.

Sáng 8/5, phát biểu tại buổi làm việc trực tuyến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với lãnh đạo TPHCM về tình hình kinh tế xã hội 4 tháng đầu năm 2020, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong 8 tháng còn lại của năm, Thủ tướng đánh giá, công tác phòng dịch tại TPHCM là tốt nhất cả nước, thành phố đã phát huy thành phố nghĩa tình - truyền thống quý báu của thành phố trong thời gian qua.

TPHCM đã triển khai sớm các gói an sinh xã hội, hỗ trợ cho người bán vé số, người gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Công tác phòng dịch tại TPHCM là tốt nhất cả nước

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định TPHCM luôn năng động sáng tạo, nên kinh tế thành phố không bị đổ gãy trong dịch Covid-19. Ảnh: VGP

Theo Thủ tướng, TPHCM suy giảm sâu về kinh tế thì cả nước sẽ suy giảm theo. Kinh tế quý 1, TPHCM chỉ tăng trưởng 0,42% so với cùng kỳ năm trước. TPHCM có vị trí lớn và quan trọng đối với cả nước nên giải pháp trong thời gian tới cần bàn kỹ để sớm khôi phục kinh tế.

Về đề án thí điểm TPHCM không có Hội đồng nhân dân cấp quận, phường để tinh giản bộ máy nhà nước và tiết kiệm ngân sách nhà nước, theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đây là vấn đề khoa học trong quản lý nhưng rất cần sự đồng thuận của Bộ Chính trị.